Giới thiệu

Khoa Công nghệ Thông tin  »  Giới thiệu  »  Giới thiệu


Giới thiệu chung

Giới thiệu chung

TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

ĐẠO ĐỨC – TRÍ TUỆ - SÁNG TẠO

Phòng B301-B302, Cơ sở 1, Số 10 Huỳnh Văn Nghệ, Biên Hòa, Đồng Nai

Điện thoại: 0251– 3952251

Email: cntt@lhu.edu.vn

website: http://cs.lhu.edu.vn

GIỚI THIỆU

Khoa Công nghệ thông tin có đội ngũ giáo sư, giảng viên trách nhiệm, có trình độ và tâm huyết. Giáo trình được xây dựng phù hợp với yêu cầu thực tế sau khi ra trường của sinh viên.

Khoa cũng thường xuyên tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề, các sân chơi trí tuệ, các diễn đàn thảo luận giúp cho sinh viên vừa học được kiến thức, phát triển khả năng nghiên cứu, vừa vui chơi giải trí và kết bạn.

Đội ngũ giảng viên và nhân viên Khoa Công nghệ thông tin.

Từ khi thành lập đến nay, khoa Công nghệ thông tin luôn đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học giáo viên, sinh viên với các đề tài ngày một chất lượng hơn và đã chuyển giao ứng dụng trong nhiều lĩnh vực

Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật thông tin có việc làm là 100%. Nhiều cựu sinh viên hiện đang giữ các chức vụ quan trọng trong công ty hoặc đang học thạc sĩ và nghiên cứu sinh

CƠ SỞ VẬT CHẤT

Khoa được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại:

Nhằm phục vụ cho việc học thực hành các phần mềm trên máy vi tính, Trường đã trang bị 11 phòng máy vi tính cấu hình mạnh tổng diện tích lên tới 2.722 m2, có số lượng và thời điểm nâng cấp thiết bị phù hợp với yêu cầu học tập. Các phòng máy được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ giảng dạy như: máy chiếu (projector), máy lạnh, hệ thống âm thanh phù hợp…Ngoài ra còn một số phòng LAB với trang thiết bị hiện đại:

phòng LAB AI B501

Một trong số 10 phòng máy tính được trang bị hiện đại của trường.

Một trong số phòng học lý thuyết

Phục vụ cho việc đào tạo và kiểm tra mạng máy tính theo tiêu chuẩn của Học viện mạng Cisco quốc tế (Lac Hong Networking Academy). Trung tâm Mạng Cisco gồm có 2 phòng Lab với 60 máy vi tính và hệ thống thực hành trên thiết bị thực.

ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC

Trình độ Tiến sĩ (Mã ngành: 62480101)

Ngày 17/11/2014, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ký Quyết định số 5395/QĐ-BGDĐT, cho phép Trường đại học Lạc Hồng được đào tạo trình độ tiến sĩ ngành khoa học máy tính. Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trình độ tiến sĩ ngành khoa học máy tính nằm trong chỉ tiêu đào tạo tiến sĩ chung của trường.

Ngành Khoa học máy tính là ngành thứ hai Trường đào tạo trình độ tiến sĩ. Trường Đại học Lạc Hồng cũng là đơn vị đầu tiên của Đồng Nai đào tạo bậc tiến sĩ.

Thông báo tuyển sinh trình độ tiến sĩ của Trường: https://saudaihoc.lhu.edu.vn/

Trình độ Thạc sĩ (Mã ngành: 62480101)

Từ năm 2009, Khoa được giao nhiệm vụ đào tạo cao học ngành Công nghệ kỹ thuật thông tin đáp ứng nhu cầu đào tạo giảng viên, nghiên cứu viên có trình độ cao.

Thông báo tuyển sinh trình độ thạc sĩ của Trường: https://saudaihoc.lhu.edu.vn/

ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC

Mã ngành chung: D480201

Ngành công nghệ thông tin đào tạo cử nhân chuyên ngành công nghệ kỹ thuật thông tin có kiến thức cơ bản và chuyên sâu, có năng lực ứng dụng các thành quả mới nhất của công nghệ kỹ thuật thông tin hướng tới nền kinh tế tri thức, có khả năng tổ chức khai thác có hiệu quả phần mềm ứng dụng trong công nghệ điều khiển, các hệ thống kỹ thuật, mạng máy tính, viễn thông, có khả năng thiết kế phần mềm phục vụ công tác quản lý, khoa học, kinh  tế.

Ở Khoa Công nghệ thông tin, ngành này được đào tạo chuyên sâu hơn ở một số chuyên ngành như:

Chuyên ngành Công nghệ thông tin(Mã ngành: 7480201)

Đào tạo kỹ sư phần mềm đa năng, cần cung cấp kiến thức cơ bản về lập trình, cơ sở dữ liệu, và quản lý dự án. Sinh viên nên tham gia vào các dự án thực tế và phát triển kỹ năng quản lý dự án. Đồng thời, họ cũng cần hiểu rõ về nhu cầu của các lĩnh vực như khoa học, quản lý, kinh tế, và xã hội mà họ phục vụ. Kỹ sư phần mềm cần phát triển kỹ năng mềm và theo dõi xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực.

 

Chuyên ngành Thương mại điện tử (Mã ngành: 7340122)

 

 Đào tạo kỹ sư thương mại điện tử trang bị khối kiến thức nền tảng và chuyên sâu về thương mại điện tử, các phương pháp phân tích, thiết kế hệ thống kinh doanh trực tuyến, kế toán, tiếp thị, thanh toán điện tử, nền kinh tế điện tử, công nghệ website và mạng xã hội, đặc điểm người sử dụng website

 

Chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo (Mã ngành: 7480107)

 

Đào tạo kỹ sư trí tuệ nhân tạo tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ điện tử và trí tuệ nhân tạo (AI) vào lập trình robot, hướng đến sự “thông minh” của bộ não robot và các hệ thống tự động sử dụng robot thông minh phục vụ đời sống.

 

Chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện (Mã ngành: 7320104)

 

Đào tạo kỹ sư truyền thông đa phương tiện ẽ được trang bị kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, kiến thức chuyên sâu cùng những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông và quảng cáo để có thể viết các ấn phẩm báo chí, biên tập và thiết kế sách báo, chế bản điện tử, sáng tạo nội dung video, làm phong phú nội dung website

 

ĐÀO TẠO LIÊN THÔNG & CAO ĐẲNG 

Khoa Công nghệ thông tin đào tạo chương trình liên thông và cao đẳng theo hướng tập trung nội dung thực hành, giúp sinh viên tiếp cận nhanh chóng với nội dung cụ thể của xã hội trong chuyên ngành mình theo học.

Đối tượng theo học được mở rộng bao gồm: vừa tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng nghề, cao đẳng có thể thi liên thông ngay lên cao đẳng, đại học bằng kỳ thi do Nhà trường tổ chức. 

Đối với hệ cao đẳng nghề, sinh viên chỉ xét tuyển theo hồ sơ học bạ Trung học phổ thông (THPT) hoặc bổ túc THPT của thí sinh (Không thi tuyển)

THỜI GIAN VÀ HỆ ĐÀO TẠO

* Hệ đào tạo: Khoa CNTT đào tạo hệ cao học, đại học.

* Thời gian đào tạo:

+ Một năm rưỡi (1.5 năm) cho hệ cao học;

+ Bốn năm (4 năm) cho hệ đại học;

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Đồng Nai có 64 khu và cụm công nghiệp với khoảng 11.883 nhà máy, công ty; hàng năm cần 55.000 - 60.000 lao động trong đó cần khoảng 5000 - 8000 kỹ sư, cử nhân.

Sinh viên tốt nghiệp có khả năng làm việc tại:

* Các công ty phát triển phần mềm, gia công phần mềm

* Các công ty tư vấn - thiết kế giải pháp mạng

* Các bộ phận vận hành và phát triển CNTT ở các doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước

Tại các đơn vị đó, sinh viên có thể đảm nhiệm chức vụ cao trong quản lý công nghệ kỹ thuật thông tin như: Project Manager, architect, CIO,…

HỌC VIỆN MẠNG CISCO 

Không chỉ phát động nghiên cứu khoa học với các ứng dụng đã được áp dụng vào thực tế. khoa CNTT còn thành lập hai học viện Mạng Cisco (Lac Hong Network Academy) với giáo trình và chứng chỉ chuẩn quốc tế

Chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Cisco, sinh viên được học theo phương pháp hiện đại thông qua hệ thống elearning toàn cầu của Cisco như: bài giảng giáo trình, quản lý lớp, làm bài tập, kiểm tra đều online.

Sinh viên được tạo điều kiện tốt nhất cho việc học để lấy bằng chứng chỉ quốc tế với mức học phí ưu tiên, giảm lệ phí thi quốc tế nếu đạt được thành tích tốt trong học tập.

HỌC BỔNG VÀ CHÍNH SÁCH

Hàng năm Trường xét cấp học bổng cho sinh viên khá, giỏi và những viên viên nghèo vượt khó trong học tập. Sinh viên thuộc diện chính sách được hưởng chế độ Nhà nước như viên các trường công lập. Sinh viên tốt nghiệp loại giỏi được tuyển thẳng lên cao học của Khoa

Sinh viên khá, giỏi được khen thưởng năm học.

Khoa CNTT có nhiều suất học bổng dành cho sinh viên đang học tại trường hoặc đã tốt nghiệp có thể nhận học bổng du học tại các trường đại học và tổ chức nước ngoài.

Sinh viên nhận giấy khen đạt thành tích cao khi tham gia các cuộc thi trong và ngoài trường.

Thông tin tuyển sinh các hệ đào tạo của Trường:Sinh viên tương lai (lhu.edu.vn)

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  34,176       1/502