Tin tức & Sự kiện

Học hành và làm việc nghiêm túc để khẳng định thương hiệu bản thân

Đó là chia sẻ của Kody Nguyen (Nguyễn Tuấn Anh) với sinh viên Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) tại buổi giao lưu vào 8h30 ngày 8/5/2018 tại B203, Cơ sở 1, Trường Đại học Lạc Hồng. Tuấn Anh (sinh năm 1993) là một du học sinh tại Úc và Anh. Anh có kinh nghiệm 6 năm trong việc làm Freelancer (công việc tự do) chụp hình, 4 năm làm Freelancer thiết kế đồ họa, có nhiều dự án cho các khách hàng lớn ở Úc.
PGS.TS. Trần Văn Lăng giới thiệu về buổi giao lưu.
PGS.TS. Trần Văn Lăng, Trưởng Khoa CNTT giới thiệu Kody đến buổi giới thiệu.

Tại buổi giao lưu, Tuấn Anh đã chia sẻ về xu thế công nghệ thông tin hiện nay và những việc mà anh đang làm đến với sinh viên Khoa CNTT. Đồng thời, nêu một số lý do để học CNTT và giới thiệu một số dự án đã làm được từ lập trình web, xử lý ảnh, thực tại ảo, xử lý ngôn ngữ tự nhiên cho đến các hệ thống quản lý lớn… Anh đã giải thích cho các bạn trẻ cách nhận một dự án, đồ án, bài tập và hiện thực nó như thế nào. Anh khẳng định khi nhận dự án ngoài thực tế, cần phân tích vấn đề để tự đề xuất phương án giải quyết chứ không thể dựa dẫm vào ai khác. Ngoài ra, khi đi làm trong các công ty, dự án, cần linh hoạt trong việc chuyển đổi ngôn ngữ lập trình, vì mỗi dự án người ta yêu cầu một ngôn ngữ lập trình khác nhau. Chúng ta cần nắm vững những kỹ thuật lập trình cơ bản, các môn học cơ bản, các ngôn ngữ lập trình chỉ khác nhau các từ khóa, còn lại các giải thuật đều giống nhau cả.

Kody Nguyen (Nguyễn Tuấn Anh) chia sẻ với sinh viên về một số kinh nghiệm học và làm trong ngành.

Tại đây, Tuấn anh còn chia sẻ về kinh nghiệm và lý do để tham gia các cuộc thi về CNTT, khởi nghiệp, Hackathon, … Việc tham dự các cuộc thi này giúp nâng cao, mở rộng kiến thức từ kinh nghiệm của người khác thông qua việc giao lưu học hỏi với các đội bạn tham dự cuộc thi, trong đó có các đội mạnh. Tuấn Anh nhấn mạnh, có cuộc thi thì cứ mạnh dạn tham gia. Chúng ta có thể tìm thông tin các cuộc thi trên một số trang web, blog chuyên ngành. Tham gia các cuộc thi hầu hết đều phải có đội nhóm. Các thành viên nên là mỗi người một sở trường và bổ trợ cho nhau. Nên khi làm việc, cần làm việc nhóm nhằm hỗ trợ lẫn nhau, một thành viên biết về vấn đề nào thì chỉ cần thành viên đó chỉ dẫn lại sẽ nhanh hơn rất nhiều việc mình tìm hiểu lại từ đầu. Còn làm việc độc lập thì có khả năng chuyên sâu về kiến thức còn hiện thực hóa các dự án thì rất khó. Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi nhiều người.

Bên cạnh đó, Tuấn Anh còn chia sẻ về Freelancer của bản thân. Anh tỏ ra khá nghiêm túc khi nhấn mạnh “Làm bài tập thì đến một ngưỡng nào đó, ta còn có thể bỏ cuộc và làm lại, còn khi đi làm Freelancer, một khi bạn bỏ cuộc thì việc này sẽ ảnh hưởng đến cả đời làm Freelancer của mình. Vì hồ sơ sẽ lưu lại, và nhìn vào đó để khách hàng có thể chọn hoặc không chọn mình. Do đó, một khi đã làm việc thì phải làm đến cùng, nếu bỏ ngang sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu bản thân”.  Về công việc Freelancer, có nhiều bạn sinh viên có những câu hỏi sát sườn và đã được Tuấn Anh trả lời từ chính những kinh nghiệm của bản thân. Tuấn Anh kết luận: Khi đi làm, cần lên kế hoạch thời gian làm việc, thời hạn, và mục tiêu chính là xác định thương hiệu bản thân. Khi nhận dự án cần phải đặt câu hỏi, tự trả lời, thực hiện liền, đưa cho người khác xem để nhận xét nhằm hoàn thiện sản phẩm.

Sinh viên giao lưu cùng với diễn giả.

Thông qua buổi giao lưu, Khoa CNTT muốn thúc đẩy sinh viên cố gắng hoàn thiện bản thân, luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi từ các đàn anh đi trước. Từ đó có thêm kinh nghiệm hỗ trợ cho nghề nghiệp của mình ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường và công việc thực tế về sau.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi giao lưu:

Khoa Công Nghệ Thông Tin

Công nghệ thông tin, nghề nghiệp, freelancer, khởi nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,436,260       1/654