Tin tức Bộ phận QHDN & Hỗ trợ SV

Cảm nhận của sinh viên: Học tập từ một chuyến đi thực tế

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” đó là câu mà ông bà ta thường nói. Đó là cách mà chúng tôi đã có 2 ngày 1 đêm cùng nhau tham gia chuyến trải nghiệm Thực tập thực tế tại doanh nghiệp Ajnomoto, Cảng CMIT- Cảng Quốc tế Cái mép Thị Vãi, tham dự buổi hội thảo nghề nghiệp và nhận nơi thực tập của Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Đồng Nai, Công ty cung ứng nguồn nhân lực Hoàng Hà.

Đúng 08h00 sáng ngày 08/11/2018, chúng tôi có mặt tại Công ty Ajnomoto. Là một công ty Nhật gần như đầu tiên tại Việt Nam được thành lập từ năm 1991, Công ty Ajinomoto Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài thuộc Tập đoàn Ajinomoto - Nhật Bản với giá trị đầu tư ban đầu hơn 8 triệu đô la Mỹ. Từ khi thành lập đến nay, công ty đã không ngừng mở rộng và nâng công suất sản xuất các sản phẩm với tổng chi phí xây dựng, hoạt động và phát triển thị trường lên đến 70 triệu đô la Mỹ.

Hiện Công ty Ajinomoto Việt Nam có hai trụ sở văn phòng tại TP.HCM và Hà Nội, hai nhà máy sản xuất bao gồm Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa hoạt động từ năm 1991 và Nhà máy Ajinomoto Long Thành hoạt động từ năm 2008. Ngoài ra, công ty có 5 trung tâm phân phối lớn tại các tỉnh Hải Dương, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai và Cần Thơ cùng 62 chi nhánh kinh doanh và hơn 280 đội bán hàng trên toàn quốc. Tổng số nhân viên làm việc tại Công ty Ajinomoto Việt Nam lên đến hơn 2.400 người.

Chúng tôi đến Ajnomoto tham quan, lắng nghe chia sẻ từ phía công ty chúng tôi mới hiểu hơn về giá trị thương hiệu của Ajnomoto gắn liền với chất lượng nâng cao giá trị nhân văn như:” Tầm nhìn: “Trở thành một công ty xuất sắc thật sự tại Việt Nam với những “Đặc trưng riêng có” trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe”. Sứ mệnh: “Chúng tôi đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam, góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm”. Với tầm nhìn và sứ mệnh này, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu phát triển để mang đến cho người tiêu dung nhiều loại sản phẩm thực phẩm và gia vị với chất lượng tốt nhất, an toàn, phù hợp với khẩu vị của người Việt. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn mong muốn đóng góp vào sự phát triển của nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam qua việc tư vấn, giới thiệu những hương vị mới và cách thưởng thức món ăn mới cho người Việt, mang lại những bữa ăn ngon và hạnh phúc cho mọi gia đình. Hơn nữa, chúng tôi cũng xác định theo đuổi một nguyên tắc kinh doanh quan trọng gọi là ASV (Hoạt động tạo lập giá trị chung của Ajinomoto) nhằm tạo lập những giá trị đóng góp cho xã hội thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, góp phần giải quyết những vấn đề cấp thiết của xã hội như bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, gìn giữ và phát triển nguồn thực phẩm và cải thiện tình trạng dinh dưỡng và cuộc sống khỏe mạnh của người dân.

13h00 cùng ngày, chúng tôi ghé tham quan Cảng Quốc tế Cái Mép CMIT. Công ty TNHH Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) được thành lập ngày 26 tháng 01 năm 2007 trên cơ sở liên doanh giữa Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và APM Terminals – nhà khai thác cảng Công-ten-nơ hàng đầu thế giới của Đan Mạch. Đây là cảng công-ten-nơ nước sâu tại khu vực Cái Mép, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích 48 héc ta. CMIT có cầu cảng dài 600 mét, công suất hơn 1,1 triệu TEU, có khả năng đón các tàu container có trọng tải lớn đạt 160.000 DWT. Với hệ thống cơ sở vật chất vận hành và khai thác cảng hiện đại, CMIT có thể cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho các hãng tàu và khách hàng với thời gian nhanh nhất, thông qua các tuyến vận chuyển quốc tế trực tiếp từ Việt Nam đến các thị trường lớn như Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ.

Chúng tôi vô cùng hồi hộp khi đứng trước một cảng lớn và tầm quy mô như CMIT, nghe giới thiệu về Cảng chúng tôi biết thêm thông tin về tầm nhìn sứ mạng của một đơn vị ngoại quan đường thủy tiên tiến nhất hiện nay. CMIT phấn đấu trở thành doanh nghiệp vận hành và khai thác cảng uy tín hàng đầu tại Việt Nam, là doanh nghiệp hoạt động an toàn, phát triển bền vững, có lợi nhuận cao, luôn luôn coi trọng giá trị của đội ngũ cán bộ công nhân viên, khách hàng và vai trò của công ty trong cộng đồng.

16H00 Chúng tôi đã có mặt tại khách sạn Đoàn An Điều Dưỡng 298. Nhận phòng và nghỉ ngơi. Thời sinh viên thật đẹp, những ký ức, những kỉ niệm thật khó phai mờ. Sau những giờ học vất vả trên giảng đường. Năm thứ 4 cũng là thời gian mà chúng em sắp xa mái trường Đại học Lạc Hồng, chưa từng một lần vui chơi đông đủ cùng toàn thể các bạn trong lớp, chuyến đi tham quan thực tế lần này cho chúng em những kỷ niệm mà một thời chúng em có sẽ mãi ghi khắc trong tim mỗi sinh viên tham gia. Mỗi thành viên trong lớp được phân công nhiệm vụ trong niềm vui và tự nguyện: nào là mua thịt, mua nước nào là nướng thịt ...chuẩn bị cho buổi liên hoan ngoài trời tại Long Hải. Chúng em vui chơi hết mình trong giây phút này, kỷ niệm ngày đầu tiên vào trường học và những ngày sắp xa mái trường luôn làm cho chúng em có một cảm giác xúc động khó tả.

08h00 ngày 09/11/2018, tại Hội trường lớn của khách sạn Đoàn An Điều Dưỡng 298 là buổi nói chuyện chuyên đề: Định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ kỹ năng tìm kiếm việc làm luôn là là điều tối cần thiết với các thế hệ sinh viên, người học, thiếu ý thức về định hướng nghề nghiệp dường như là một sự lãng phí thời gian, sức lực và tiền bạc. Tuy nhiên để có được sự thành công, điều quan trọng phải có được những lời khuyên đúng đắn từ những bậc tiền bối đi trước. Vì những điều tốt đó chúng em đã được Bộ Phận quan hệ doanh nghiệp trường ĐH Lạc Hồng cùng Ban Lãnh Đạo Công ty Bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt, Công ty Cổ phần Nhân lực Hoàng Hà (Hoàng Hà JSC) chia sẻ. Trong buổi hội thảo này, với tinh thần là sinh viên chuẩn bị đi thực tập, cũng như cơ hội thực tập có lương từ hai đơn vị nói trên, chúng tôi lắng nghe với một thái độ rất nghiêm túc và đặt ra rất nhiều câu hỏi được giải đáp rất cụ thể và rõ ràng. Sau buổi hội thảo rất nhiều sinh viên chúng tôi đã đăng ký hồ sợ thực tập có lương tại các đơn vị tiếp xúc, đây chính là cơ hội mà nhà trường đã mang đến cho chúng tôi.

Kết thúc chuyến tham quan kiến tập, chúng em xin cám ơn Thầy Cô cùng đi đã luôn hỗ trợ và đồng hành cùng chúng em, cám ơn những kiến thức tình cảm mà Thầy Cô đã dạy bảo, truyền đạt cho chúng em suốt thời gian học tập dưới mài trường Đại học Lạc Hồng.

Trương Anh Minh - Phó trưởng BP

Tham quan, kiến tập, thực tập, có lương


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,384,042       1/249