Tin tức



Vòng chung kết cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ 2017” và tuyển dụng nhân sự từ các DN Trung Quốc

Sáng ngày 29/10/2017, tiếp nối vòng loại cuộc thi ‘Nhịp cầu Hán ngữ 2017” do câu lạc bộ tiếng Trung khoa Đông phương học tổ chức, vòng chung kết của cuộc thi này đã diễn ra tại phòng I209 (cơ sở 6) Trường Đại học Lạc Hồng.  

Cuộc thi gồm 3 phần:

1.  Thi kiến thức

2.  Thi Hùng biện

3.  Thi tài năng nghệ thuật

Vòng chung kết gồm 7 thí sinh đã được tuyển chọn từ vòng sơ loại. Trong phần thi kiến thức, các thí sinh lần lượt chọn gói câu hỏi gồm 10 câu để trả lời. Nội dung câu hỏi xoay quanh phần kiến thức về ngôn ngữ-văn hóa-lịch sử đất nước Trung Quốc. Các thí sinh đã thể hiện rất tốt kiến thức chung về đất nước con người Trung Quốc, đồng thời có những phần biểu diễn về khả năng thuyết trình và văn nghệ xuất sắc. Trong đó có các phần thi diễn thuyết được chấm điểm rất cao từ ban giám khảo như của em: Lê Thị Xuân Việt, Lưu Hồng Phúc…Phần thi tài năng xuất sắc như của em: Triệu Thị Hương và Chướng Cắm Sồi

Thành phần ban giám khảo vòng chung kết bao gồm: Ông Cai Ming Zhi – phó hiệp lý công ty Pouchen, Ông Fu Yuan Xiang tổng giám đốc công ty Thịnh Cường, thầy Lê Ngọc Sang – giảng viên ngành Trung Quốc học.

Kết thúc phần thi, thầy Nguyễn Hữu Nghị-phó Khoa Đông phương học đại diện Trường  tiến hành trao thư cảm ơn đến các doanh nghiệp Trung Quốc. Các công ty đã tài trợ cho câu lạc bộ với tổng số tiền lên đến 49.000.000 đồng. Đồng thời, các doanh nghiệp còn đến tham dự câu lạc bộ lần này để cung cấp các thông tin tuyển dụng hấp dẫn đa lĩnh vực cho sinh viên ngành tiếng Trung. Đây cũng là phần trao đổi thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên nhất. Và là cầu nối để Trường và ngành có thể nắm bắt được các yêu cầu và nhu cầu tuyển dụng trực tiếp đến từ các doanh nghiệp Trung Quốc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương,….

Thầy Nguyễn Hữu Nghị trao thư cảm ơn đến các doanh nghiệp Trung Quốc

Sau phần chia sẻ là phần trao giấy khen Hùng biện và công bố kết quả cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ 2017”

Với phần thi xuất sắc, sinh viên  Lê Thị Xuân Việt (14DT111) đã đoạt giải nhất cuộc thi.             

Sinh viên Lê Thị Xuân Việt đoạt giải nhất cuộc thi

Giải nhì, giải ba các giải thưởng khác lần lượt thuộc về sinh viên Chướng Cắm Sồi (14DT111) , Lưu Hồng Phúc (15DT111), Huỳnh Văn Vũ (14DT111), Triệu Thị Hương (15DT111), Nguyễn Thị Minh Doan (15DT111) và Võ Văn Hênh(16DT111)

Các sinh viên đã đoạt giải trong cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ 2017”


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,521,034       1/488