Các đơn vị

Đại Học Lạc Hồng  »  Giới thiệu  »  Các đơn vị


Khoa Đông phương học

“Cử nhân Đông phương kết nối hành trình du ngoạn phương Đông”

Năm 2002, Khoa Đông phương học được thành lập. Khoa Đông phương học là 1 bức tranh đa màu, đa sắc về các quốc gia phương Đông. Khi mới thành lập, Khoa chỉ có chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Sang năm 2003, Khoa mở thêm chuyên ngành Nhật Bản học và Hàn Quốc học. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của người học, trong năm 2007, Khoa Đông phương học mở thêm ngành Việt Nam học (chuyên về Hướng dẫn du lịch), đồng thời bước đầu giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài từ năm 2010 và đến năm 2019 ngành chuyển hẳn công tác đào tạo theo định hướng này.

Trải qua 20 năm, Khoa đã cung cấp khoảng 4000 cử nhân Đông phương học cho xã hội, đóng góp tích cực cho công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho tỉnh Đồng Nai và cho khu vực, đặc biệt là cho các khu, cụm công nghiệp đang đóng trên địa bàn tỉnh góp phần đáng ghi nhận vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Bên cạnh đào tạo tiếng chuyên ngành, Khoa còn trang bị cho sinh viên các kiến thức về khu vực học gồm các môn văn hoá, xã hội, kinh tế, chính trị, văn học, nghệ thuật … Chính từ việc kết hợp học tiếng và các kiến thức tổng hợp đã giúp cho sinh viên của Khoa dễ dàng thích nghi với các công việc được giao và được các đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao. Kết quả khảo sát gần đây cho thấy, có trên 95% sinh viên của khoa ra trường có việc làm, thậm chí có rất nhiều trường hợp được ký hợp đồng lao động trong quá trình thực tập tốt nghiệp tại doanh nghiệp với mức lương cao.

Ngoài việc mời các nhà khoa học, các giảng viên từ các viện nghiên cứu, các trường đại học nổi tiếng trong nước, trong những năm qua, nhiều chuyên gia nước ngoài cũng được mời đến Khoa giảng dạy ngoại ngữ và kiến thức chuyên ngành cho sinh viên. Từ khi thành lập Khoa đến nay, trung bình hàng năm, Khoa có khoảng 8 chuyên gia nước ngoài giảng dạy cho các bộ môn Trung Quốc học, Nhật Bản học và Hàn Quốc học. Những giáo viên nước ngoài đến giảng dạy tại Khoa phần lớn là do nguồn kinh phí của Nhà trường, phần còn lại là do các tổ chức quốc tế, đặc biệt là KOICA tài trợ. Có thể thấy, trong quá trình hình thành và phát triển, các giảng viên nước ngoài đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao trình độ ngoại ngữ và chuyên môn cho sinh viên của Khoa, đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

Tập thể sư phạm Khoa Đông phương học

Việc đổi mới phương pháp giảng dạy, biên soạn giáo trình, bài giảng theo phương pháp hiện đại nhằm nâng cao chất lượng đào tạo luôn là mục tiêu hàng đầu đặt ra cho các giảng viên của Khoa. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nghiên cứu học tập cũng được Nhà trường và Khoa chú trọng đầu tư phát triển. Hiện nay Khoa cũng được đầu tư một phòng LAB, một phòng máy chuyên dụng, một phòng tư liệu Hàn Quốc và một phòng tư liệu Nhật Bản với nhiều đầu sách quý có thể đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu, học tập của sinh viên trong toàn Khoa.

Hợp tác quốc tế

Do đặc thù của Khoa là đào tạo các lĩnh vực liên quan nhiều đến yếu tố nước ngoài, chính vì vậy nên công tác quan hệ, hợp tác quốc tế luôn được quan tâm. Trong lĩnh vực này, đồng hành cùng Phòng Quan hệ quốc tế của Nhà trường, Khoa đã thiết lập mối quan hệ hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên với rất nhiều trường đại học nổi tiếng ở các quốc gia như: Đại học Sư phạm Hoa Trung, Đại học Ngô Châu, Đại học Sư phạm Thượng Hải, Đại học Sư phạm Quảng Tây, Đại học Hoa Đông, Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đại học Khoa học Kỹ thuật Cao Hùng (Trung Quốc); Đại học Kwassui, Đại học Kanazawa, Đại học Nữ Nara, Đại học Saitama (Nhật Bản); Đại học Young Nam, Đại học Sejong (Hàn Quốc) và các tổ chức phi chính phủ như BANPAKU, KOICA, Sanhak… 

Với mối quan hệ hợp tác như vậy nên trong những năm qua có nhiều giảng viên, sinh viên giỏi của Khoa nhận được học bổng du học. Tính đến nay đã có 08 giảng viên được nhận tài trợ đi tu nghiệp ngắn hạn, 13 giáo viên được nhận học bổng học Thạc sĩ và nhiều sinh viên được nhận học bổng du học cũng như đi thực tập tốt nghiệp ở các nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Lãnh đạo Khoa

ThS. Nguyễn Hữu Nghị

TS Nguyễn Hữu Nghị
Trưởng khoa
 

TS. Lê Phương Trường

  • ThS Nguyễn Thị Như Thường
  • Phó Trưởng khoa

Địa chỉ liên hệ

Huỳnh Văn Nghệ, Kp.4, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Văn phòng: Dãy nhà E (Cơ sở 3) _ Phòng E206

Điện thoại: 02513.951.926


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  499,231       1/626