Giáo dục không ngừng vận động, và trong kỷ nguyên số, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội đột phá để đổi mới phương pháp giảng dạy. Đón đầu xu hướng này, Đại học Lạc Hồng đã tổ chức buổi tập huấn “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong rà soát đề cương học phần” vào ngày 09/01/2024. Sự kiện không chỉ trang bị cho giảng viên các công cụ hiện đại mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược của nhà trường trong việc gắn kết giáo dục với phát triển bền vững.
Buổi tập huấn quy tụ đông đảo các giảng viên đến từ nhiều khoa khác nhau của Trường Đại học Lạc Hồng. Sự kiện còn có sự tham dự của các chuyên gia trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực giáo dục gồm TS. Lê Phương Trường, Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng;ThS. Nguyễn Trọng Vinh, Trưởng phòng Đào tạo, hứa hẹn mang đến những chia sẻ bổ ích và cập nhật nhất.
AI – Động lực thay đổi trong giáo dục
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc ứng dụng AI vào giảng dạy và nghiên cứu là yêu cầu tất yếu để đảm bảo chất lượng giáo dục và sự cạnh tranh của các cơ sở đào tạo. Buổi tập huấn được thiết kế nhằm hướng đến mục tiêu:
Với định hướng này, Đại học Lạc Hồng đang từng bước chuyển đổi từ phương pháp giáo dục truyền thống sang nền giáo dục thông minh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế.
Chương trình tập huấn bao gồm các nội dung phong phú, từ những kiến thức cơ bản về AI đến các ứng dụng thực tế trong xây dựng, rà soát đề cương học phần. Đặc biệt, phần thực hành đã giúp giảng viên tự tay trải nghiệm và làm quen với các công cụ AI như ChatGPT, Google Bard, ... từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân.
Đóng góp vào phát triển bền vững
Buổi tập huấn không chỉ đơn thuần là một sự kiện nội bộ, mà còn gắn liền với Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc, cụ thể là SDG 4 (Giáo dục chất lượng) và SDG 9 (Đổi mới sáng tạo).
Buổi tập huấn “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong rà soát đề cương học phần” đã mang đến một bước tiến vượt bậc, không chỉ nâng cao năng lực giảng dạy mà còn đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững trong giáo dục.
SDG4, 9