Đối tác học thuật

Hoạt động kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án BUILD-IT

Sáng ngày 16/02/2017 Văn phòng BUILD-IT Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Lãnh đạo nhà trường sau gần nữa năm thực thi Dự án BUILD – IT tại Đại học Lạc Hồng. Đây là dự án nâng cao năng lực giáo dục đại học do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ và Trường Đại học Bang Arizona (ASU) thực hiện. Tại đây, giữa 2 bên đã có dịp đánh giá tiến độ và nhìn nhận lại những hoạt động mà Đại học Lạc Hồng đã và đang thực hiện.

BUILD IT

Lãnh đạo LHU trao đổi thông tin cùng Văn phòng BUILD-IT Việt Nam

Tiếp đoàn có Tiến sĩ Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường; TS. Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo Khoa Cơ điện – Điện tử, Khoa, Phòng Đào tạo, Phòng Nghiên cứu Khoa học và Phòng Quan hệ Quốc tế. Về phía Văn phòng BUILD-IT Việt Nam có Tiến sĩ Kathy Wigal - Giám đốc Dự án BUILD-IT và Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng – Giám đốc Quốc gia Phòng Quan hệ Quốc tế và Giáo dục mở rộng Trường Kỹ thuật Ira A.Fulton.

Văn phòng BUILD-IT Việt Nam

Tiến sĩ. Kathy Wigal - Giám đốc Dự án BUILD-IT (trái)

triển khai các chỉ số đánh giá mức độ thực hiện do Chính phủ Hoa kỳ đưa ra

Tính đến thời điểm này, tại Việt Nam có 11 trường đại học vinh dự được góp mặt vào dự án, trong đó có Đại học Lạc Hồng. Chính phủ Hoa Kỳ đã đưa ra các chỉ số “KPI” để đánh giá mức độ thực hiện của các trường thành viên. Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng đại diện đoàn BUILD – IT cho biết: “Lần gặp này mang ý nghĩa cùng nhà trường nhìn nhận và xác định lại vị trí hiện đạt được đến mức nào trong chương trình, đồng thời cùng kiểm tra lại mục tiêu của Trường đã đặt ra và đạt được những gì. Từ đó, tìm hiểu những điều nhà trường cần chúng tôi hỗ trợ cho quá trình làm việc tiếp theo…”

 Dự án BUILD-IT

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Lâm - Điều phối viên dự án BUILD - IT tại LHU

trình bày tiến độ chương trình mà Trường đã thực hiện  

Cũng trong buổi làm việc này, BUILD-IT đã đưa ra kế hoạch và chương trình làm việc trong 6 tháng tiếp theo để nhà trường theo dõi và lựa chọn những chương trình phù hợp để đăng ký thực hiện. Mong muốn của Dự án là đưa ra các hoạt động cụ thể để các trường có thể tham gia, qua đó khuyến khích các trường đổi mới, sáng tạo làm sao để chương trình và chính sách của nhà trường trở nên tốt hơn.

Ra đời từ năm 2010, “BUILD – IT” là dự án của Chính phủ Hoa Kỳ cùng phối hợp với Intel và ASU thực hiện. Với mục tiêu thay đổi chính sách của các trường đại học, từ chính sách quản lý đến các chính sách khác, tính đến thời điểm này, dự án đã trải qua hai giai đoạn, và đang bước vào giai đoạn thứ ba (2015 – 2020). Cuối năm 2015, Đại học Lạc Hồng tham gia dự án. Sau hơn nữa năm tìm hiểu và lựa chọn hướng thực hiện phù hợp với chương trình hoạt động của mình, tháng 9/2016 Đại học Lạc Hồng chính thức triển khai dự án tại Trường.

Diễm Nhi

dự án, BUILD - IT, giáo dục, Hoa Kỳ, Quan hệ Quốc Tế, Hợp tác Quốc Tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        503,934       1/624