Giảng dạy & Nghiên cứu

Khoa Đông phương học  »  Giảng dạy & Nghiên cứu


Khoa Đông Phương sinh hoạt chuyên môn “Phương pháp giảng dạy Cụm từ cố định tiếng Nhật”

     Sau một thời gian chuẩn bị cho các công tác của học kì mới, ngày 30 tháng 03 năm 2014 vừa qua, Khoa Đông Phương học đã tiếp tục tổ chức Sinh hoạt chuyên môn cấp Khoa với các chuyên đề đến từ các ngành trong khoa. Lần này, Giảng viên Đồng Thị Thu Hà đã trình bày chuyên đề “Phương pháp giảng dạy Cụm từ cố định tiếng Nhật”.

     Cụm từ cố định tiếng Nhật (Thuật ngữ trong tiếng Nhật là “Liên ngữ - 連語”) là một phạm trù tương đối khó đối với sinh viên học tiếng Nhật nói chung. Cụm từ cố định thường được chọn giảng dạy lồng ghép với môn Đọc và Kanji(Hán tự - 漢字) ở chương trình sơ cấp và được giảng dạy chuyên sâu ở chương trình trung cấp tiếng Nhật. Vì vậy, lựa chọn phương thức giảng dạy như thế nào cho phù hợp để sinh viên có thể tiếp thu một cách có hệ thống là một vấn đề còn bỏ ngỏ.

     Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Giảng viên Đồng Thị Thu Hà đã chia sẻ cách dạy mà bản thân cô lựa chọn tới tập thể Giảng viên trong Khoa. Phần trình bày đã nhận được quan tâm cũng như những góp ý thẳng thắn, chân tình từ các thầy/cô đến từ các ngành khác của Khoa Đông Phương học. Qua đây, mọi người cùng làm rõ một số vấn đề liên quan đến các phương pháp giảng giạy cũng như phân biệt rõ hơn những lớp của Cụm từ cố định tiếng Nhật.

      Dưới đây là một số hình ảnh từ buổi sinh hoạt chuyên môn:

 

Xem bài này trên Facebook của chúng tôi Bài viết by Khoa Đông Phương Đại học Lạc Hồng Đồng Nai.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  113,057       1/476