Tin tức

Sinh viên Lương Thị Thanh Tuyền được đặc cách tốt nghiệp trước thời hạn

Lương Thị Thanh Tuyền, sinh viên khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường - Trường Đại học Lạc Hồng, chuyên ngành Công nghệ Hóa học, niên khóa: 2011-2015. Trong quá trình học tập sinh viên đã tìm hiểu về các chương trình học bổng, và nhờ sự giúp đỡ và giới thiệu của các Thầy Cô khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường đang học tập tại Pháp. Qua rất nhiều lần trao đổi và phỏng vấn với Giáo sư Pháp, sinh viên đã được nhận một khóa thực tập tại Pháp và đây cũng là cơ sở để sinh viên hướng đến việc nộp hồ sơ xin học bổng Thạc sĩ Île-de-France. 

Hình 1: Tham gia khóa học đào tạo kỹ năng sử dụng Phòng sạch (Cleanroom) 

Sinh viên đã có quá trình thực tập, nghiên cứu khoa học làm luận văn tốt nghiệp với đề tài “The synthesis and nonlinear optical characterization of metallic nanoparticles” với Giáo sư Isabelle LEDOUX-RAK, Giám đốc Phòng thí nghiệm Quang tử học lượng tử và phân tử (Laboratoire de photonique quantique et moléculaire). Phòng thí nghiệm LPQM là một đơn vị nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (Centre National de la Recherche Scientifique), gọi tắt là CNRS là cơ quan nghiên cứu thuộc chính phủ lớn nhất tại Pháp và là cơ sở nghiên cứu khoa học cơ bản lớn nhất ở châu Âu. Trong quá trình thực tập, sinh viên đã xuất bản được một bài báo tại Hội thảo quốc tế lần thứ 5 về Công nghệ nano và ứng dụng (The 5th International Workshop on Nanotechnology and Application - IWNA 2015) với tiêu đề "Second harmonic generation from silver nanoparticles powder". IWNA 2015 được đồng tổ chức bởi ĐHQG TP. HCM (VNU-HCM) / Phòng Thí Nghiệm Công nghệ Nano (LNT) và MINATEC, Cộng hòa Pháp. Hội nghị IWNA có khoảng 300 khách tham dự (trong đó có khoảng 100 khách quốc tế đến từ 20 quốc gia) với 200-250 bài báo cáo khoa học được trình bày bao gồm tất cả những vấn đề cốt lõi trong lĩnh vực công nghệ nano từ nghiên cứu cơ bản đến các nghiên cứu về tổng hợp vật liệu nano, quy trình chế tạo vi linh kiện nano cũng như các ứng dụng của chúng trong khoa học đời sống.

Hình 2: Sinh viên Lương Thị Thanh Tuyền nhận học bổng học Thạc sĩ tại Pháp

Hình 3: Trường Ecole Normale Supérieure de Cachan, Paris  

Kết thúc quá trình thực tập tại Pháp, sinh viên được nhận học bổng Île-de-France để tiếp tục học Thạc sĩ Molecular nano- and bio-photonics for telecommunications and biotechnologies (MONABIPHOT) tại trường Ecole Normale Supérieure de Cachan, Paris. Thạc sĩ MONABIPHOT thuộc chương trình Erasmus Mundus (European Community Action Scheme for the Mobility of University Students), là chương trình hợp tác hỗ trợ sinh viên toàn cầu tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, một mặt góp phần phát triển chất lượng và toàn cầu hóa nền giáo dục của châu Âu cũng như thúc đẩy đối thoại giữa các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Chính từ những thành tích xuất sắc này, Lương Thị Thanh Tuyền đã được Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng đặc cách tốt nghiệp sớm trước thời hạn 4 tháng để chuẩn bị hành trang học thạc sĩ tại Pháp.

Hình 4: Hệ laser dùng để đo tính chất quang của vật liệu nano

 

Hình 5: Sinh viên Lương Thị Thanh Tuyền chụp hình trước khuôn viên ký túc xá dành cho sinh viên quốc tế tại Paris

Hình 6: Tháp Eiffel, Paris

Nghiên cứu khoa học

Đặc cách tốt nghiệp, học bổng thạc sĩ, du học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        687,920       3/457