Tuyển sinh Đại học

Tìm hiểu về nguyện vọng thi đại học: "Sai một ly, đi một dặm"

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, một trong những công việc quan trọng mà thí sinh không thể bỏ qua có lẽ là tìm hiểu về nguyện vọng thi đại học. Những hiểu biết chi tiết, rõ ràng sẽ trở thành cơ sở để bạn đưa ra các lựa chọn chính xác và phù hợp nhất.

Chỉ có duy nhất một lần thay đổi nguyện vọng

Theo dự thảo quy chế tuyển sinh do Bộ GD&ĐT công bố cuối tháng 1, thí sinh sẽ được quyền thay đổi nguyện vọng sau khi có kết quả thi THPT quốc gia bằng một trong hai phương thức: điều chỉnh trực tuyến hoặc điền phiếu điều chỉnh nguyện vọng. Đây là cơ hội duy nhất giúp bạn nâng cao khả năng trúng tuyển ngay trước thời điểm các trường công bố điểm chuẩn.

Thí sinh không nên nóng vội khi đứng trước cơ hội điều chỉnh nguyện vọng

Trên thực tế, có 2 nguyên nhân chủ yếu khiến thí sinh quyết định chỉnh sửa lại nguyện vọng ban đầu, đó là: thay đổi định hướng ngành nghề và  điểm thi chênh lệch so với kỳ vọng. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, sự vội vã ở giai đoạn này có thể dẫn tới những sai lầm đáng tiếc. Vì thế, hãy tìm hiểu về nguyện vọng thi đại học, sau đó, suy nghĩ thật kỹ càng trước khi tiến hành bất cứ sự điều chỉnh nào.

Những sai lầm cần tránh

Mất định hướng khi lựa chọn ngành nghề

Hãy tự trả lời các câu hỏi sau: Ngành học mà bạn lựa chọn đã ngành nghề đúng theo sở thích chưa? Tổ hợp môn xét tuyển đã tương ứng với ngành học và phù hợp với năng lực của bạn chưa? Đây cũng là 2 vấn đề quan trọng mà thí sinh cần lưu ý khi tìm hiểu về nguyện vọng thi đại học. Chúng sẽ giúp bạn nhận định xem bản thân đã lựa chọn đúng hay sai.

Đánh giá sai về mức điểm thi

Hãy so sánh và đối chiếu điểm thi trên nhiều cơ sở để có được đánh giá chính xác

Trước khi các trường công bố điểm chuẩn, mọi so sánh chỉ mang tính dự đoán, tương đối. Vì vậy, thí sinh nên đối chiếu trên nhiều cơ sở khác nhau. Ngoài điểm trúng tuyển năm trước đó, bạn có thể tham khảo phổ điểm thi THPT quốc gia năm nay để đưa ra quyết định hợp lý.

Không tính toán và làm bản nháp trước khi thay đổi

Các nguyện vọng của bạn đã được sắp xếp theo mức độ yêu thích chưa? Thí sinh cần đặt ngành và trường mà bản thân mong muốn trúng tuyển nhất ở vị trí nguyện vọng 1. Từ nguyện vọng 2 trở đi, mức độ kỳ vọng giảm dần. Bạn nên viết tất cả ra nháp để định hình rõ hơn về thứ tự ưu tiên., đừng phụ thuộc hoàn toàn vào trí nhớ và tưởng tượng.

Không kiểm tra kỹ các thông tin liên quan đến nguyện vọng

Thái độ cẩn thận không bao giờ là thừa trong những công việc đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối. Bạn đừng quên kiểm tra kỹ mã trường, mã ngành, tên ngành và tổ hợp môn trước khi nộp phiếu/ nhấn nút xác nhận điều chỉnh.

Thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tổng cộng 22 ngành học, trong đó, có nhiều ngành học được đánh giá sẽ trở thành xu hướng nhân sự trong thời gian tới như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ thực phẩm

LHU áp dụng 5 phương thức xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2020

Nhà trường dự kiến sử dụng 5 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Trong quá trình tìm hiểu về nguyện vọng thi đại học, nếu mong muốn đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Hy vọng bài viết trên đã mang tới nhiều thông tin hữu ích dành cho bất cứ ai đang tìm hiểu về nguyện vọng thi đại học. Chúc bạn luôn tự tin và có được những quyết định đúng đắn nhất trong kỳ vượt vũ môn sắp tới

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,504,327       11/626