Tuyển sinh Đại học

Các thay đổi về nguyện vọng thí sinh có thể thực hiện sau khi thi đại học

Thí sinh thi đại học xong có được đổi nguyện vọng không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ có duy nhất một cơ hội điều chỉnh. Vì vậy, sự cẩn trọng là yếu tố chúng ta không thể bỏ qua. Muốn vậy, các sĩ tử 2k2 cần tìm hiểu kỹ càng về các nội dung có thể thay đổi cũng như phương thức thực hiện.

Nội dung các thay đổi có thể thực hiện

Thi đại học xong có được đổi nguyện vọng không? Bạn không chỉ được quyền mà còn có khả năng điều chỉnh 5 nội dung sau:

Ngành xét tuyển

Thí sinh có thể đổi ngành xét tuyển

Thí sinh có thể chuyển từ ngành này sang ngành khác của cùng trường hoặc của trường khác. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo, sự thay đổi này phải tương ứng với các tổ hợp môn xét tuyển phù hợp (được quy định trong quy chế tuyển sinh của trường).

Ví dụ: Thí sinh có nguyện vọng 1 là ngành Kế toán của Đại học A với tổ hợp A00. Sau khi biết điểm, bạn có thể thay đổi nguyện vọng thành ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học A, hoặc ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học B với tổ hợp A00. (Với điều kiện cả 2 trường đều xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh bằng tổ hợp A00).

Trường xét tuyển

Thí sinh có thể chuyển từ trường này sang trường khác với cùng ngành học hoặc một ngành khác. Bạn nên xác nhận xem ngành mới có xét tuyển tổ hợp môn mình đã chọn hay không.

Ví dụ: Thí sinh có nguyện vọng 1 là ngành Ngôn ngữ Anh của Đại học A. Sau khi thi xong, bạn có thể thay đổi nguyện vọng thành ngành Ngôn ngữ Anh của Đại học A, hoặc ngành Ngôn ngữ Anh của Đại học B.

Tổ hợp môn xét tuyển

Thí sinh có thể đổi từ tổ hợp môn này sang tổ hợp môn khác có điểm số cao hơn, miễn sao bạn dự thi đủ các môn thi thành phần và ngành học bạn chọn xét tuyển cả 2 khối. 

Ví dụ: Ban đầu, nguyện vọng 1 của thí sinh là tổ hợp môn D01 (Toán – Văn – Anh). Nếu điểm thi không như ý, bạn có thể đổi sang tổ hợp môn có kết quả thi cao hơn, chẳng hạn A01 (Toán - Lý - Anh). Trong trường hợp này, ngoài 3 môn Văn, Toán, Anh, thí sinh buộc phải dự thi môn Vật lý.

Thứ tự nguyện vọng

Thí sinh nên cân nhắc mức độ yêu thích để sắp xếp lại nguyện vọng

Dựa vào điểm số và cân nhắc mức độ yêu thích dành cho ngành học, thí sinh có thể sắp xếp lại thứ tự ưu tiên cho các nguyện vọng.

Ví dụ: Khi tiến hành điều chỉnh, bạn có thể đổi vị trí của 2 nguyện vọng bất kỳ hoặc đảo lộn tất cả các nguyện vọng, nhằm tăng khả năng trúng tuyển vào đúng ngành học, trường học mà bản thân đam mê.

Số lượng nguyện vọng

Thí sinh có thể bổ sung thêm nguyện vọng so với ban đầu. Tuy nhiên, lựa chọn tăng nguyện vọng chỉ áp dụng được với phương thức điều chỉnh qua phiếu. Thí sinh sẽ phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng chênh lệch theo quy định.

Ví dụ: Thí sinh đã đăng ký 3 nguyện vọng.  Sau khi biết điểm, bạn có thể đăng ký thêm nhiều nguyện vọng nữa qua phiếu điều chỉnh nguyện vọng.

Các phương thức thực hiện thay đổi

Mỗi thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng một lần duy nhất trong khoảng thời gian quy định, bằng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc phiếu ĐKXT.

Phương thức trực tuyến

Thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cung cấp để thực hiện việc thay đổi nguyện vọng thi đại học. Phương thức này chỉ phù hợp khi số nguyện vọng mới không lớn hơn số nguyện vọng ban đầu.

Phương thức dùng phiếu ĐKXT

Với phương thức này, thí sinh có thể sử dụng trong mọi trường hợp thay đổi.

Thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tổng cộng 22 ngành học, trong đó, có nhiều ngành học mang lại các cơ hội việc làm hấp dẫn như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

LHU áp dụng 5 phương thức xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2020

Nhà trường dự kiến sử dụng 5 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Hy vọng bài viết đã giúp các thí sinh giải đáp trọn vẹn mối băn khoăn “Thi đại học xong có được đổi nguyện vọng không?”. Chúc bạn đưa ra được những quyết định chính xác và thành công đỗ vào ngôi trường mơ ước

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,517,242       29/627