Tiêu điểm

LHU cùng 03 Trường THPT tại Phú Yên ký kết hợp tác giáo dục

Trong một bước tiến quan trọng mang tính chiến lược cho sự phát triển giáo dục ở địa phương, Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đồng loạt cùng 03 Trường Trung học Phổ thông (THPT) nổi tiếng tại tỉnh Phú Yên, gồm: THPT Lê Hồng Phong, THPT Phạm Văn Đồng và THPT Nguyễn Thị Minh Khai, đã chính thức ký kết bản ghi nhớ kết nghĩa và hợp tác giáo dục vào sáng 11/3/2023 tại 03 điểm trường ở Phú Yên.

 

lhu

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng LHU trao quyết định cấp học bổng

100% và 50% giá trị học phí tại LHU dành cho 24 em học sinh

khối 12 trường THPT Lê Hồng Phong đạt thành tích học sinh giỏi cấp Tỉnh 

Đoàn công tác LHU do PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn; TS. Nguyễn Văn Trung – GĐ.Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ công chúng; TS. Cao Văn Dư – Ban Chủ nhiệm Khoa Dược và ThS. Lê Phú Đông – Ban Chủ nhiệm Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm.

lhu

... đồng thời ký kết hợp tác cùng lãnh đạo Trường THPT Lê Hồng Phong

Thỏa thuận hợp tác này nhấn mạnh vào việc tạo ra một môi trường học tập phong phú, đa dạng và tích cực cho giáo viên và học sinh, từ việc chia sẻ tài nguyên, kiến thức, hỗ trợ miễn giảm học phí đến việc xây dựng các chương trình học tập chất lượng và phù hợp với nhu cầu thực tiễn của xã hội.

lhu

LHU đón nhận sự quan tâm của rất nhiều học sinh Phú Yên 

Theo đó, một số điểm nổi bật trong thỏa thuận bao gồm:

* Trao đổi kiến thức và kinh nghiệm: LHU sẽ chia sẻ kiến thức chuyên môn, phương pháp giảng dạy hiệu quả và các công nghệ giáo dục tiên tiến với trường THPT kết nghĩa. Điều này sẽ giúp nâng cao năng lực giảng dạy của các giáo viên THPT và cải thiện chất lượng giáo dục ở cấp trung học.

* Hỗ trợ nghiên cứu và phát triển: LHU cam kết hỗ trợ các giáo viên và học sinh của trường THPT kết nghĩa trong việc thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học và các cuộc thi khoa học kỹ thuật. Điều này sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và tinh thần nghiên cứu trong cộng đồng giáo viên và học sinh.

* Tổ chức chương trình học chung: LHU và trường THPT kết nghĩa sẽ cùng nhau thiết kế và triển khai các chương trình học chung, tham quan, học thử, giúp học sinh trung học có thể tiếp cận và hiểu biết sâu hơn về các ngành nghề và lĩnh vực học thuật mà LHU đang đào tạo.

* Dễ dàng chuyển tiếp lên các cấp học cao hơn: Sở hữu hệ thống đào tạo đa ngành, đa nghề, đa cấp học, LHU tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, cán bộ giáo viên trường THPT kết nghĩa chuyển tiếp lên các cấp học cao hơn tại LHU với mức học phí ưu đãi lên đến 30%.

lhu

TS. Nguyễn Văn Trung - GĐ. Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ công chúng (trái), đại diện LHU

thực hiện nghi thức ký kết tại điểm trường THPT Phạm Văn Đồng

Thầy Trần Công Toàn - Phó hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong, đã chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự và hạnh phúc khi ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Trường ĐH Lạc Hồng. Trước khi diễn ra sự kiện này, Chúng tôi cũng đã có 02 lần ghé thăm và mục sở thị về cơ sở vật chất, điều kiện học tập và nơi ăn chốn ở khi học sinh đi học xa nhà. Trên thực tế, cũng đã có nhiều cựu học sinh của THPT Lê Hồng Phong sau khi tốt nghiệp ĐH Lạc Hồng có việc làm ổn định và nhiều em thành danh thành tài khi trở về quê hương Phú Yên. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho cả hai bên và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương."

lhu

Cùng ngày, TS. Cao Văn Dư - Ban Chủ nhiệm Khoa Dược (phải), đại diện LHU

ký kết ghi nhớ kết nghĩa cùng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai 

Khi có sự đồng hành của trường đại học uy tín với về dày thành tựu trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đây được coi là một bước tiến lớn đối với cơ sở giáo dục cấp trung học của địa phương nói riêng và ngành giáo dục ở Phú Yên, mở ra một tương lai rộng lớn với nhiều cơ hội và thách thức đầy hứa hẹn cho học sinh và sinh viên ở địa phương này.

lhu

TS. Nguyễn Văn Trung - GĐ. Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ công chúng (trái), đại diện LHU

trao học bổng cho các đơn vị kết nghĩa 

Cuối cùng, việc ký kết thỏa thuận này minh chứng cho sự đoàn kết và sự nỗ lực chung của cộng đồng giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục ở mỗi cấp bậc.

 

LHU Media

Phú Yên, kết nghĩa, THPT, hợp tác giáo dục


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,859,356       7/493