Tin tức

Người nhút nhát cần học ngành Quan hệ công chúng? Cùng tìm hiểu về ngành này tại trường Đại học Lạc Hồng

Nhật Minh, một chàng trai trẻ từ vùng nông thôn, đã từng là một học sinh nhút nhát, ít nói và thường tránh xa những hoạt động xã hội. Lớn lên trong một gia đình bình thường, Minh luôn cảm thấy mình nhỏ bé và kém tự tin khi phải đối diện với đám đông hay tham gia vào các hoạt động ngoại khóa. Tuy nhiên, Minh luôn ấp ủ ước mơ được thay đổi, trở thành một người có tiếng nói và có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng. Khi đến lúc chọn ngành học, Minh đã bị thu hút bởi chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng để khởi đầu cho hành trình thay đổi của mình.

Ngay từ những ngày đầu nhập học, chương trình học của ngành Quan hệ công chúng giúp Minh nhanh chóng nhận ra rằng để trở thành một chuyên viên giỏi, anh cần phải vượt qua nỗi sợ hãi, tự tin bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Anh tích cực tham gia các buổi hội thảo, sự kiện và câu lạc bộ truyền thông của trường. Tại đây, Minh học cách lập kế hoạch và tổ chức các sự kiện từ thiện, hội thảo chuyên đề và các buổi giao lưu văn hóa, giúp anh rèn luyện kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian và làm việc nhóm. Một trong những dự án đáng nhớ nhất của Minh là lập kế hoạch và triển khai chiến dịch truyền thông cho một tổ chức phi lợi nhuận, giúp Minh học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu.

Với những kỹ năng và kiến thức được trang bị, Minh đã sớm trở thành một chuyên viên PR tại công ty tư vấn chiến lược truyền thông. Nhật Minh chính là minh chứng sống động cho việc thay đổi và phát triển bản thân khi có sự quyết tâm và sự hỗ trợ đúng đắn. Trường Đại học Lạc Hồng, với 27 năm hình thành và phát triển, cùng cơ sở vật chất hiện đại và là trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á đạt chuẩn AUN-QA phiên bản 3.0, là nền tảng vững chắc để cùng bạn kiến tạo tương lai với ngành Quan hệ công chúng.

Học ngành Quan hệ công chúng, sinh viên ra trường có thể đảm nhận các vị trí sau khi tốt nghiệp:

Chuyên viên Quan hệ công chúng: Làm các công việc như phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông nội bộ…tại các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, các tổ chức kinh tế, quốc tế và các tổ chức xã hội, phi chính phủ….

Biên tập viên tại các cơ quan, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình và các kênh truyền thông...

Chuyên viên phân tích và tư vấn Quan hệ công chúng: Đảm nhận các công việc như trợ lí phân tích và lập báo cáo về môi trường truyền thông đối nội và đối ngoại của đơn vị; trợ lí xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông trong kinh doanh, phát triển đội ngũ nhân sự, xây dựng và phát triển thương hiệu. Các bạn sẽ làm việc tại các công ty, tổ chức tư vấn quản trị truyền thông doanh nghiệp, các Bộ và Sở, Ban, Ngành liên quan đến truyền thông.

Nghiên cứu và giảng dạy về Quan hệ công chúng trong các cơ sở giáo dục đại học, tham gia nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến truyền thông, quan hệ công chúng, trợ lí giảng dạy; Tương lai có thể trở thành nghiên cứu viên, giảng viên cao cấp, nhà quản lí trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu về truyền thông và QHCC.

Năm 2024, Khoa Kỹ thuật công trình tuyển sinh với các bậc

 1. Đại học: 

- Ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng - Mã ngành: 7.51.01.02 với 03 chuyên ngành: Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp; Xây dựng Cầu đường và Tin học xây dựng. Thời gian đào tạo: 4.0 năm.

- Ngành Quan hệ công chúng - Mã ngành: 7.32.01.08. Thời gian đào tạo: 3.5 năm.

2. Sau đại học (Thạc sĩ): Ngành Kỹ thuật xây dựng - Mã ngành: 85.80.201. Thời gian đào tạo: 1.5 năm.

3. Văn bằng 2 - Liên thông (Buổi tối): Ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng - Mã ngành: 7.51.01.02 với 02 chuyên ngành: Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp; Xây dựng Cầu đường. Thời gian đào tạo: 18 tháng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

📍 Địa chỉ: Khoa Kỹ Thuật Công Trình (Văn phòng Khoa - Cơ sở 1 - Tòa nhà C, Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai).

 📍Điện thoại: 0918.453.882 (Trưởng khoa Nguyễn Khánh Hùng) -  0912.656.356 (Phó trưởng Khoa Thầy Trung) 

🔗 Fanpage: https://facebook.com/kythuatcongtrinh-LHU

Khoa Kỹ thuật Công trình

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        4,019,987       10/652