Tin tức trung tâm KNM

Bài viết cảm nhận cuối khóa học kỹ năng mềm (kỳ 3)

Kỹ năng mềm là môn học rất cần thiết giúp cho sinh viên chúng ta tự tin trong giao tiếp, biết cách quản lý thời gian, làm việc nhóm,  học bài và làm việc theo Logic, vì vậy mình xin trình bày một số lý do vì sao mình chọn môn học này:

  • Thứ nhất: “Kỹ năng giao tiếp” Ai cũng có giao tiếp riêng của mình nhưng họ không nhận ra rằng mình còn có nhiều thiếu sót trong giao tiếp. Ông bà ta thường có câu “ Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” . Một doanh nghiệp muốn phát triển mạnh phải đẩy mạnh quảng cáo, uy tín , chất lượng, giao tiếp ký kết hợp đồng với các đối tác, chúng ta muốn có một việc làm tốt ngoài việc  học tốt ra cũng cần phải biết giao tiếp…
  • Thứ hai: “ Kỹ năng làm việc nhóm” Trong thời đại ngày nay, khi khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển thì yêu cầu làm việc theo nhóm là cần thiết hơn bao giờ hết. Đơn giản vì không ai là hoàn hảo, làm việc theo nhóm sẽ tập trung những mặt mạnh của từng người và bổ sung cho nhau. Nghĩa là cùng nhau hướng về một mục tiêu chung, cùng phấn đấu để tìm kiếm sự thành công trong công việc. Kết quả của sự cộng tác này đôi khi hiệu quả hơn cả sự mong đợi, vì vây mới có câu” Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.
  • Thứ ba: ” Kỹ năng học và tự học” Mỗi bạn có một cách học khác nhau nhưng cách nào là khoa học nhất, giúp bạn học nhanh và hiệu quả nhất, nếu học mà không đúng cách chỉ làm chúng ta mất thời gian và không có kết quả như ý. Vì vậy kỹ năng này rất quan trọng đối với sinh viên chúng ta.

Qua ba lý do trên cũng cho thấy được sự cần thiết của môn học Kỹ năng mềm, vì vây em rất thích và rất cảm ơn nhà trường đã tổ chức các lớp học này cho chúng em,  em muốn được học thêm nhiều kỹ năng khác nữa để trau dồi kiến thức và là hành trang cho chúng em bước vào đời.

Trích từ bài của sinh viên Nguyễn Ngọc Thiện lớp KNM 132 LVN 08

Bộ phận Kỹ năng mềm - Phòng Đào tạo

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        967,075       1/250