Tin tức

Tập huấn “Phương pháp tương tác trong giảng dạy online”

Ngày nay việc ứng dụng công nghệ thông tin và những chuyển đổi số đang diễn ra ở tất cả mọi lĩnh vực của cuộc sống trong đó có giáo dục. Trong tình hình dịch bệnh covid-19 ngày càng trở lên phức tạp, việc tổ chức các lớp học trực tuyến là lựa chọn hàng đầu cho các trường đại học nhằm đảm bảo tiến độ học tập cho người học. Để hỗ trợ giảng viên các khoa trong quá trình dạy học trực tuyến, Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đã tổ chức chuỗi tập huấn “Phương pháp tương tác trong giảng dạy online” do TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng và TS. Lê Phương Trường – Trưởng Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng trực tiếp chia sẻ.

Mặc dù các buổi tập huấn được tổ chức online qua phần mềm Zoom nhưng theo TS. Lê Phương Trường để quá trình tập huấn được hiệu quả, Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đã chia nhỏ nhóm cán bộ giảng viên trong toàn trường theo từng khoa. Theo đó, mỗi buổi tập huấn sẽ tổ chức cho hai khoa thay vì tổ chức đồng loạt cho 9 khoa trong toàn trường. Trong khóa tập huấn, giảng viên các khoa được chia sẻ về việc sử dụng các phương pháp giảng dạy hiệu quả với tổ chức lớp học online; cách tương tác để tăng khả năng tham gia vào lớp học của sinh viên; giải quyết các vấn đề khó khăn hay gặp phải trong giảng dạy trực tuyến…Toàn bộ tài liệu đã được Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng gửi lên hệ thống LEARN của trường để thầy cô tham khảo và sử dụng trong quá trình tập huấn.

TS. Lâm Thành Hiển chia sẻ các thông tin về mô hình học tập

Tính đến thời điểm hiện tại, Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đã hoàn thành tập huấn cho 05 khoa trong trường. Chuỗi tập huấn vẫn đang tiếp tục diễn ra cho giảng viên của các khoa còn lại. Theo đánh giá của các giảng viên tham gia, khóa tập huấn đã đáp ứng đúng nhu cầu “nóng” của giảng viên trong thời điểm hiện tại.

Giảng viên các khoa tham gia khóa tập huấn

 

Đảm bảo chất lượng

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,151,757       1/618