Tin tức

150 đề tài nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị KH&CN tuổi trẻ các trường đào tạo Y-Dược Việt Nam lần thứ 17

Sáng 17-5, sau Lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Học viện Quân y đã khai mạc Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo Y-Dược Việt Nam lần thứ XVII.

Tham dự Hội nghị có đại biểu lãnh đạo Bộ Y tế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại diện trường Đại học Lạc Hồng và đại diện thế hệ trẻ của 25 trường đại học, cao đẳng đào tạo Y - Dược trong toàn quốc.

Sự lớn mạnh của phong trào tuổi trẻ nghiên cứu khoa học được minh chứng bằng số lượng, chất lượng các đề tài tham gia ngày càng tăng. So với hội nghị lần thứ XVI, hội nghị lần này tăng thêm 18 đề tài và 1 đơn vị tham gia.

“Hội nghị lần thứ XVII được tổ chức tại Học viện Quân y, có sự tham gia của 150 báo cáo viên đến từ 25 trường đại học, cao đẳng và Học viện đào tạo Y-Dược trên cả nước. 150 đề tài nghiên cứu khoa học tham gia hội nghị là thành tựu của phong trào tuổi trẻ tham gia nghiên cứu khoa học đã có sự phát triển mạnh mẽ và sâu rộng trên toàn quốc... Đây là hội nghị lớn của các nhà khoa học trẻ ngành y tế cả nước, là nơi trao đổi các phương pháp nghiên cứu, các kiến thức mới trong lĩnh vực y dược học. Đồng thời cũng là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm về công tác đoàn thanh niên trong các trường đại học, cao đẳng và tôn vinh các nhà giáo có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn cán bộ trẻ nghiên cứu khoa học”, Trung tướng Nguyễn Tiến Bình  - Giám đốc học viện nhấn mạnh.

Nghiên cứu y-dược là một ngành khoa học đặc biệt, với nhiệm vụ cao cả là chăm sóc sức khỏe cho con người. Do vậy, việc tìm hiểu, nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu mới về khoa học công nghệ phục vụ con người, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống có vai trò rất quan trọng. Riêng đối với thế hệ trẻ, nghiên cứu khoa học lại càng có ý nghĩa đặc biệt  vì thông qua nghiên cứu, có thể phát hiện, bồi dưỡng nhân tài phục vụ cho xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học kế tiếp. Đối với các bệnh viện, nhà trường, nghiên cứu khoa học còn tạo ra những cán bộ giảng dạy, những nhà nghiên cứu có năng lực, đảm bảo không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

“Để từng bước nâng cao chất lượng các báo cáo khoa học, Ban tổ chức đã có một số điều chỉnh so với các kỳ hội nghị trước, đó là cách thức chấm điểm của Ban giám khảo, cách lựa chọn giải cũng khách quan hơn. Sự chuyển biến về nhận thức sẽ tạo ra xu hướng tích cực, khoa học hơn trong các hoạt động nghiên cứu khoa học trong thời gian tới...", Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường nhấn mạnh

Trường đại học Lạc Hồng lần đầu tiên tham dự với 4 báo cáo:

Stt

Đề tài

Tác giả

1

Nghiên cứu vật liệu nano đồng và thử nghiệm khả năng ứng dụng

Ths Cao Văn Dư – Phó Trưởng Khoa Hóa – Thực Phẩm

2

Nghiên cứu sản xuất ecotin miniproinsulin từ tế bào Escherichia coli tái tổ hợp

Ths Mai Hương Trà – Giảng Viên Khoa Sinh Học – Môi Trường

3

Nghiên cứu bào chế thuốc dán ketoprofen 30mg

Dược sĩ Lê Ngọc Thành Nhân – Giảng viên khoa Dược

4

Nghiên cứu chế tạo hạt nano polymer ketoprofen

Dược sĩ Lê Ngọc Thành Nhân – Giảng viên khoa Dược

Một số hình ảnh của buổi báo cáo:

Trung tướng, giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Tiến Bình - Giám đốc Học viện Quân Y phát biểu khai mạc hội nghị

Ths Cao Văn Dư – Phó Trưởng Khoa Hóa – Thực Phẩm báo cáo đề tài

Ths Mai Hương Trà – Giảng Viên Khoa Sinh Học – Môi Trường báo cáo đề tài

Dược sĩ Lê Ngọc Thành Nhân – Giảng viên khoa Dược báo cáo đề tài

Nghiên cứu khoa học

nghiên cứu, hội nghị, khoa học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        685,515       1/248