Tuyển sinh Đại học

Tuổi trẻ LHU “vẽ ý tưởng, khởi xướng hành động, chung tay chống đại dịch Covid-19”

“Sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình” là thông điệp mà mỗi người luôn giữ cho bản thân để lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng. Mang trong mình truyền thống giúp đỡ và sẻ chia, sinh viên LHU - đúng như danh xưng “con cháu Lạc Hồng” luôn không ngừng cống hiến chất xám và sức trẻ của mình cho xã hội. Điển hình nhất chính là những hành động kịp thời trong bối cảnh dịch COVID-19 đang ảnh hưởng rất nặng nề đến đời sống của chúng ta. Hãy cùng theo chân chúng tôi, để xem những điều tốt đẹp, tích cực đó là gì nhé!

Cuộc thi Stay Home With LHU

Ở nhà cách ly thì làm gì, tham gia Stay Home With LHU đi! Trong một bối cảnh khi ý thức cộng đồng là thứ quyết định đến nỗ lực chung phòng chống dịch, thì cần lắm những ý tưởng độc lạ ra đời mà mục đích cao nhất là giúp lan tỏa tinh thần “giãn cách xã hội”. Stay Home With LHU chính là một trong những ý tưởng đó. Bằng nhiệt huyết và khát khao chia sẻ, “ý tưởng” này đã không chỉ nằm trên mặt giấy, mà được hiện thực hóa bởi những ấn phẩm độc đáo, những bài content “chất ngất” và hàng ngàn nút like, share kêu gọi đông đảo mọi người tham gia. 

Sắc cam LHU cùng cộng đồng lan tỏa thông điệp #Stayhomestaysafe chống Covid-19

Cuộc thi diễn ra trong một tuần (Từ đến 12/04/2020 đến ngày 18/04/2020) và mở rộng cho toàn bộ cá nhân trên mọi miền Tổ quốc tham gia, chứ không giới hạn trong phạm vi sinh viên Đại học Lạc Hồng. Đặc biệt hơn nữa, mỗi một bài dự thi đều sẽ góp mặt vào MV chống dịch Corona của Nhà Trường càng dâng cao trong lòng mỗi người niềm tự hào về ngôi trường nói riêng và đất nước ta nói chung.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi, mà còn là một lời động viên to lớn cho những ai đã và đang hoàn thành sứ mệnh #stayhomestaysafe. Thông qua đó, LHU mong muốn nâng cao ý thức sinh viên trường, nhận thức của cộng đồng và đồng thời còn là lời tri ân sâu sắc tới những chiến sĩ tuyến đầu đang bảo vệ sự an nguy của mọi người!

Thông tin cuộc thi chi tiết xem tại đây. Các hình ảnh về cuộc thi online Stay Home With LHU được đăng tải công khai trên kênh fanpage chính thức của Lac Hong University.

Chế tạo nước rửa tay Nano bạc

Hình ảnh đội ngũ giảng viên LHU điều chế nước rửa tay Nano bạc

“LHU quyết thắng đại dịch” là khẩu hiệu của Nhà trường, thể hiện quyết tâm của cán bộ, giảng viên, sinh viên một lòng chung tay chống dịch. Vừa áp dụng kiến thức chuyên ngành, lại vừa sáng tạo nhiều phát kiến giúp ích cho cộng đồng mùa dịch, Đại học Lạc Hồng đã cho ra đời 2 dòng sản phẩm gồm nước xịt rửa tay và nước rửa tay khô Nano bạc sát khuẩn. 

Bằng những nghiên cứu kỹ lưỡng cùng kinh nghiệm lâu năm của mình, Tiến sĩ Cao Văn Dư cùng nhóm Giảng viên khoa Dược đã hoàn thành nên sản phẩm đầy ý nghĩa này. Điều này một lần nữa lại khẳng định được chữ TÂM đi cùng chữ TẦM của giảng viên và định hướng đào tạo của Nhà Trường: học tập đi đôi với nghiên cứu, sáng tạo, cống hiến không ngừng nghỉ và trên hết, đóng góp giá trị cho cộng đồng cho tương lai và mãi về sau.

Thông tin chi tiết về sản phẩm nước rửa tay Nano bạc và quá trình thực hiện của đội ngũ đến từ LHU: https://bit.ly/2K8FQS8 

Trao tặng nước rửa tay miễn phí cho người dân Đồng Nai

Lãnh đạo nhà Trường trao tặng nước rửa tay cho các trường THPT tỉnh Đồng Nai

Người ta thường nói rằng: “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no” và điều đó thực sự thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết trong tình trạng khan hiếm đến cùng cực. Chắc hẳn chúng ta sẽ không bao giờ quên được hình ảnh dòng người chen chúc nhau tại các quầy thuốc vào đầu năm 2020 chỉ để mua khẩu trang hay nước rửa tay, và rồi quay mặt trong vô vọng vì hết hàng. Giữa tâm bão đó, đội ngũ đến từ LHU không quản ngại khó khăn, miệt mài nghiên cứu bào chế ra loại nước rửa tay chất lượng, để rồi trao tặng tới 5000 chai nước rửa tay kháng khuẩn cho các hộ dân Đồng Nai mà không thu bất cứ một khoản phí nào.

Lan tỏa giá trị sẻ chia lớn lao, Trường Đại học Lạc Hồng không chỉ mong muốn góp phần hỗ trợ các bậc phụ huynh, học sinh an tâm trong mùa dịch, mà đây còn là bài học sâu sắc cho những thế hệ sinh viên LHU về tình người, và trái tim hướng về cộng đồng.

Chúng ta hãy cùng ngắm nhìn lại hành trình chia sẻ này của LHU để thêm tự hào và tôn vinh những “anh hùng thầm lặng” này nhé: https://bit.ly/3eoqp66 

Thăm và tặng quà hỗ trợ sinh viên LHU mùa dịch Covid-19

Ngoài những hoạt động phong trào, Trường cũng không quên các hoạt động “tương thân tương ái” với chính các sinh viên của LHU. Cụ thể, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Nhà Trường cùng Hội sinh viên tỉnh Đồng Nai đã đến trao quà, thăm hỏi và động viên 16 bạn sinh viên đang ở Kí túc xá của Trường. Đây đều là những hành động đẹp, thắm tình người, giúp chúng ta có thêm niềm tin và động lực vượt qua mọi khó khăn,  đặc biệt là trong thời điểm nhạy cảm này.

Một lần nữa, chúng ta có quyền tự hào và biết ơn vì những hành động của LHU để lan tỏa sự sẻ chia trong mùa Covid-19 này. Hãy cùng chung tay, chung sức, góp ý tưởng để xây thêm nhiều “công trình” mới có ý nghĩa để cùng phát triển cộng đồng và lan tỏa sức trẻ nhé mọi người. Các bạn đừng quên giữ sức khỏe thật tốt và tự cảm ơn bản thân vì đã “sống đẹp như những con thiên nga của Tchaikovsky” nhé!

 

Phạm Trung Hiếu

Những hành động của LHU để lan tỏa sự sẻ chia trong mùa COVID-19


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,517,172       29/635