Tin tức

Câu lạc bộ tiếng Hàn sinh hoạt với chủ đề “Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc - Taekwondo”

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, sôi nổi và bổ ích thu hút đông đảo sinh viên ngành Hàn Quốc học tham gia, góp phần làm phong phú đời sống sinh hoạt tập thể cho sinh viên cũng như tạo môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tiếng Hàn và trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, CLB tiếng Hàn ngành Hàn Quốc học đã tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc - Taekwondo” vào lúc 14h ngày 30/09/2016 tại giảng đường E105 -  Cơ sở 3 Đại học Lạc Hồng.
Buổi sinh hoạt với chủ đề “Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc - Taekwondo“ lần này, BTC mong muốn giới thiệu cho sinh viên ngành Hàn Quốc học những kiến thức cơ bản về lịch sử hình thành và phát triển cũng như các tư thế, kỹ năng cơ bản của Taekwondo- môn võ truyền thống của Hàn Quốc.
Khách mời của buổi sinh hoạt CLB lần này là sự hiện diện của hai võ sư Hàn Quốc: võ sư Choi Hong Jin (ngũ đẳng huyền đai Taekwondo) và võ sư Ju Kyu Heon (tứ đẳng huyền đai Taekwondo) đến từ TP. HCM. Đặc biệt, võ sư Choi Hong Jin là một trong số ít võ sư Hàn Quốc đã mang võ Taekwondo giới thiệu tại Việt Nam hơn 20 năm trước. Với nhiều năm huấn luyện Taekwondo tại Việt Nam, ông đã đào tạo một số tuyển thủ Taekwondo xuất sắc trong đội hình đội tuyển Taekwondo quốc gia dự thi tại các cuộc thi Olympic và đại hội thể thao quốc tế như Hồ Nhất Thống - huy chương vàng Asiad 1998, huy chương vàng Sea games 1997 và tuyển thủ Trần Hiếu Ngân - võ sĩ Taekwondo Việt Nam giành huy chương bạc tại Olympic Sydney 2000 và là vận động viên đầu tiên giành huy chương tại đấu trường Olympic. Một điều thú vị nữa là Võ sư Choi Hong Jin có thể giao tiếp bằng tiếng Việt như người bản xứ.
Phần khai mạc của buổi sinh hoạt CLB là màn trình diễn võ thuật Taekwondo của sinh viên ngành Hàn Quốc học, các bạn đã biểu diễn những động tác kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao mang đến sự hứng thú cho người xem. 
                Hình 1. Quang cảnh của buổi sinh hoạt CLB tiếng Hàn.
          Hình 2. Sinh viên ngành Hàn Quốc học biểu diễn Taekwondo.
Tiếp tục chương trình là phần giới thiệu PPT về lịch sử hình thành và phát triển môn võ Taekwondo của cô Kim Ngân - Tổ trưởng bộ môn Hàn Quốc học. 
        Hình 3. Cô Kim Ngân giới thiệu về môn võ Taekwondo
Nội dung trọng tâm của chương trình là phần trải nghiệm Taekwondo dưới sự huấn luyện và chỉ dẫn của các võ sư Hàn Quốc. Các bạn sinh viên đã được chỉ dạy về các tư thế và kỹ năng cơ bản của môn võ Taekwondo. Đồng thời, các võ sư đã hướng dẫn cho sinh viên một số kỹ năng hóa giải các đòn thế tấn công khi gặp phải nguy hiểm như lúc gặp trộm cướp đe dọa, bị người xấu tấn công, bị ôm chặt từ phía sau…. Theo lời các võ sư “Học võ trước hết tăng cường sức khỏe, bảo vệ bản thân mình trước người xấu, sau nữa là có thể giúp đỡ người gặp hoạn nạn chứ không phải học võ để ra vẻ ta đây, thể hiện cái tôi bản thân mình”.
                  Hình 4. Sinh viên trải nghiệm Taekwondo cùng võ sư Hàn Quốc.
Qua buổi sinh hoạt CLB lần này, sinh viên ngành Hàn Quốc đã nhận được những kiến thức hữu ích về lịch sử phát triển môn võ Taekwondo, những trải nghiệm thú vị cùng các võ sư Hàn Quốc.
CLB kết thúc vào lúc vào lúc 16h cùng ngày để lại những ấn tượng tốt đối với sinh viên ngành Hàn Quốc học.
          Hình 5. Sinh viên ngành Hàn chụp hình lưu niệm cùng các võ sư Hàn Quốc
 
  Truy cập Facebook của khoa Đông Phương để đọc được nhiều tin tức hơn.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Khoa Đông phương học

Câu lạc bộ tiếng Hàn, Taekwondo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,633,137       1/616