Dưới mái trường

Mãn nhãn khi ngắm bông hồng giữa sỏi đá xôn xao

Sở hữu vóc dáng cao ráo, cân đối, nụ cười rạng rỡ, làn da trắng mịn và mái tóc dài bồng bềnh, Lê Thị Kim Chi – sinh viên năm thứ 2 - Khoa Kỹ thuật Công trình, trường Đại học Lạc Hồng khiến cho trái tim của bao chàng trai phải loạn nhịp, thổn thức.

Với vẻ đẹp tự nhiên, gương mặt không góc chết, Kim Chi luôn rạng rỡ và nổi bật dù ở bất cứ đâu. Kim Chi càng thu hút và khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn khi chọn học ngành Kỹ thuật công trình - vốn được coi là “thế giới” chỉ dành cho đấng mày râu.

Nam sinh viên Đặng Minh Hải – Khoa Kỹ thuật công trình chia sẻ: “Trong môi trường học mà nhìn đâu cũng thấy toàn con trai, xung quanh chỉ có bê tông, cốt thép, bỗng dưng có một đồng môn là nữ, lại rất xinh đẹp như bạn Kim Chi thì không chỉ có các nam sinh đâu mà đến cả sỏi đá cũng phải xôn xao”.

Được ví như bông hồng trên đá, Kim Chi là một cô gái cá tính, mạnh mẽ. Trong “thế giới” giảng đường 360 độ đều là con trai, Kim Chi là thủ lĩnh của lớp (là lớp trưởng), học giỏi và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong học tập.

Không chỉ dành “tình cảm” cho gạch đá, bê tông, Kim Chi cũng vô cùng thích thú với quả bóng tròn. Hiện tại, em là thành viên đội bóng của Khoa Kỹ thuật công trình, Trường Đại học Lạc Hồng. Em thường xuyên góp mặt trong những trận cầu do Khoa và Trường tổ chức.

Kim Chi cho biết: “Em chọn ngành này vì mong muốn phá bỏ quan niệm cũ xưa về giới hạn và năng lực của nữ giới đối với một số lĩnh vực. Em tin rằng, nữ giới cũng xuất sắc không kém nam giới. Ngoài ra, từ nhỏ, em cũng đã mơ ước tự tay thiết kế và xây cho mình một căn nhà theo cách của riêng mình. Và em chọn Trường Đại học Lạc Hồng làm nơi kiến tạo ước mơ đó”.

Thỉnh thoảng, Kim Chi cũng “lột xác”, trở về với vai trò là một cô gái nhu mì, điệu đà và không thể chối từ món bánh tráng trộn, trà sữa như bao cô gái khác.

Ở Trường Đại học Lạc Hồng, Kỹ thuật công trình là một trong những ngành “đắt giá”. Thầy cô giáo ở đây rất “cool”, không chỉ giỏi chuyên môn mà còn rất tâm lý, luôn sát cánh cùng với sinh viên. Kỹ thuật công trình cũng là ngành “hot”,  sinh viên có việc làm ngay khi còn đang học, sau khi ra trường thì lương cũng rất tốt.

Hiện tại, ngoài việc học, Kim Chi dành thời gian tham gia các câu lạc bộ để rèn luyện và phát triển kỹ năng ở trường Đại học Lạc Hồng: “Nhà trường có rất nhiều câu lạc bộ cho sinh viên tham gia, sinh hoạt và rèn luyện kỹ năng mềm. Em là thành viên câu lạc bộ Tiếng Anh, Autocad của Khoa” – Kim Chi nói thêm.

Được biết, trong các kỳ học trước, Kim Chi luôn đạt thành tích học tập loại giỏi và cố gắng giữ vững đà học tập này trong các kỳ tới.

Ra Khơi

LHU; kỹ thuật công trình; nữ sinh kỹ thuật công trình; Tuyển sinh 2020


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,939,108       2/249