Tin tức

Thay đổi phương pháp giảng dạy, tiếp cận từ học sinh phổ thông

Trong bối cảnh nền giáo dục theo xu hướng "lý thuyết hóa" trở nên không hiệu quả và mang nhiều nhược điểm, Khoa Kỹ thuật Công trình đã tích cực xây dựng mô hình đào tạo kết hợp lý thuyết và thực hành để đối mặt với thách thức này. Qua quá trình đào tạo, Khoa đã chú trọng thực hiện giáo dục gắn kết với thực tế thông qua các hoạt động học thực tế.

Để đáp ứng yêu cầu của Cách mạng Công nghiệp 4.0 và theo định hướng của Bộ Xây dựng về ứng dụng công nghệ Building Information Modeling (BIM), Khoa Kỹ thuật Công trình đã quyết định thực hiện những thay đổi đột phá từ năm học 2017-2018. Sinh viên được huấn luyện sử dụng các phần mềm thiết kế tiên tiến như CAD REVIT, CIVIL3D, LUMION, theo quy trình BIM hiện đại trong ngành xây dựng.

Khoa Kỹ thuật công trình hỗ trợ tổ chức hoạt động tại Trường THPT Vĩnh Cửu

Sau những cải tiến đó, đội ngũ giảng viên của Khoa KTCT đã tích cực tham gia vào các dự án và chuyên đề sinh hoạt chuyên môn, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Đồng thời, họ đã xây dựng đề cương học phần và cải tiến chương trình đào tạo. Quá trình này bắt đầu từ năm học 2023-2024, khi Khoa tổ chức các sinh hoạt chuyên môn nhằm cải tiến và đổi mới phương pháp giảng dạy.

Trao thưởng đến các đội đạt giải cao trong hoạt động trải nghiệm

Việc đổi mới phương pháp giảng dạy không chỉ đòi hỏi các điều kiện về cơ sở vật chất và tổ chức, mà còn yêu cầu sự đóng góp của kiến thức và kinh nghiệm giảng dạy từ giảng viên. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, giảng viên đã chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức cá nhân, từ đó tạo ra những phương pháp giảng dạy hiệu quả, chuyển từ lý thuyết học thuật sang hình thức giảng dạy tập trung vào phát triển năng lực và sự sáng tạo của sinh viên thông qua các hoạt động thực hành và dự án.

Năm 2024, Khoa Kỹ thuật công trình tuyển sinh ngành xây dựng với các bậc:

1. Đại học: Ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng - Mã ngành: 7.51.01.02 với 03 chuyên ngành: Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp; Xây dựng Cầu đường và Tin học xây dựng. Thời gian đào tạo: 4.0 năm.

2. Sau đại học (Thạc sĩ): Ngành Kỹ thuật xây dựng - Mã ngành: 85.80.201. Thời gian đào tạo: 1.5 năm.

3. Văn bằng 2 - Liên thông (Buổi tối): Ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng - Mã ngành: 7.51.01.02 với 02 chuyên ngành: Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp; Xây dựng Cầu đường. Thời gian đào tạo: 18 tháng.

Với hơn 26 năm phát triển Khoa KTCT hiện tại có: 

1. 100% Giảng viên được đào tạo phương pháp giảng dạy và đánh giá theo chuẩn QUỐC TẾ, với hơn 14 năm kinh nghiệm và hiện là CHỦ các Doanh nghiệp.

2. 100% Chương trình đào tạo được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn CHẤT LƯỢNG của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN -QA).

3. 100% Phòng học và phòng thí nghiệm được trang bị MÁY LẠNH, các thiết bị HIỆN ĐẠI.

4. 100% Sinh viên tốt nghiệp ĐÚNG thời gian đào tạo.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

📍 Địa chỉ: Khoa Kỹ Thuật Công Trình (Văn phòng Khoa - Cơ sở 1 - Tòa nhà C, Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai).

 📍Điện thoại: 0918.453.882 (Trưởng khoa Nguyễn Khánh Hùng) -  0888.656.356 (Thầy Trung) 

🔗 Fanpage: https://facebook.com/kythuatcongtrinh-LHU

Khoa Kỹ thuật Công trình

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,742,230       1/338