Tin tức

Nhu cầu nhân lực lớn về ngành Xây dựng tại Đồng Nai

Tỉnh Đồng Nai, là một trong những địa phương tiên phong và đầu tiên trong cả nước phát triển ngành công nghiệp, đồng thời đóng góp đáng kể vào ngân sách quốc gia. Một trong những yếu tố quyết định thành công của tỉnh là chất lượng cao của nguồn nhân lực. Điều này trở nên đặc biệt quan trọng, nhất là khi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được triển khai, đồng thời với việc xây dựng hệ thống giao thông các đường cao tốc hoàn thiện để kết nối toàn diện trong khu vực. Để tận dụng và khai thác những cơ hội mới mà các dự án xây dựng này phát triển mang lại, việc tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành xây dựng đang trở nên cấp thiết. 

Hiện nay, các trường đại học và cao đẳng trong tỉnh đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực xây dựng có trình độ, chủ yếu hướng tới việc đạt chuẩn khu vực và quốc tế. Trong cuộc đua cạnh tranh về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực, các cơ sở đào tạo trình độ đại học  đang ngày càng tự đổi mới bản thân bằng cách thay đổi tư duy và phương pháp đào tạo. Qua đó, họ tạo ra nguồn nhân lực với trình độ cao, kỹ năng chất lượng và khả năng thích nghi với môi trường làm việc chuyên nghiệp trong các doanh nghiệp. Đặc biệt là các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực sử dụng cho ngành xây dựng hiện tại.

Khoa KTCT đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Đồng Nai có chương trình đào tạo ngành Xây dựng được đánh giá bỡi tổ chức Quốc tế (AUN-QA)

Ngày 24-09-1997, thủ tướng Võ Văn Kiệt đã ký quyết định chấp thuận việc thành lập Trường Đại học Lạc Hồng tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Khoa Kỹ thuật Công trình là một trong năm khoa đầu tiên ra đời trong giai đoạn đó. Tính từ năm 1997, đây là khóa đầu tiên tuyển sinh cho ngành này, và cho đến thời điểm hiện tại, đã có 23 khóa với hơn 5.000 sinh viên, với tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp và có việc làm đạt khoảng 99%.

Chứng nhận Đạt chuẩn kiểm định do tổ chức AUN-QA

Trong tháng 4/2023, Tổ chức Các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) đã công bố rằng ngành Công nghệ Kỹ thuật Công trình Xây dựng đã chính thức đạt Chứng nhận Kiểm định Quốc tế (AUN-QA) trong đợt đánh giá lần thứ 320 của tổ chức.

Thầy và trò Khoa KTCT trong một buổi gặp mặt

Hiện tại, Khoa Kỹ thuật Công trình cung cấp đào tạo cho ba chuyên ngành ở cấp Đại học, chủ yếu là đào tạo Kỹ sư Xây dựng, và ở cấp Sau đại học, chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Kỹ thuật Xây dựng. Khoa không chỉ là đơn vị đào tạo mà còn là trung tâm nghiên cứu khoa học ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng. Với mục tiêu hướng đến năm 2030, Khoa Kỹ thuật Công trình Lạc Hồng hoạch định trở thành một đơn vị uy tín trong việc đào tạo nguồn nhân lực có khả năng đáp ứng thách thức của thời đại công nghệ.

Năm 2024, Khoa Kỹ thuật công trình tuyển sinh ngành xây dựng với các bậc:

 1. Đại học: Ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng - Mã ngành: 7.51.01.02 với 03 chuyên ngành: Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp; Xây dựng Cầu đường và Tin học xây dựng. Thời gian đào tạo: 4.0 năm.

2. Sau đại học (Thạc sĩ): Ngành Kỹ thuật xây dựng - Mã ngành: 85.80.201. Thời gian đào tạo: 1.5 năm.

3. Văn bằng 2 - Liên thông (Buổi tối): Ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng - Mã ngành: 7.51.01.02 với 02 chuyên ngành: Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp; Xây dựng Cầu đường. Thời gian đào tạo: 18 tháng.

Với hơn 26 năm phát triển Khoa KTCT hiện tại có: 

1. 100% Giảng viên được đào tạo phương pháp giảng dạy và đánh giá theo chuẩn QUỐC TẾ, với hơn 14 năm kinh nghiệm và hiện là CHỦ các Doanh nghiệp.

2. 100% Chương trình đào tạo được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn CHẤT LƯỢNG của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN -QA).

3. 100% Phòng học và phòng thí nghiệm được trang bị MÁY LẠNH, các thiết bị HIỆN ĐẠI.

4. 100% Sinh viên tốt nghiệp ĐÚNG thời gian đào tạo.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

📍 Địa chỉ: Khoa Kỹ Thuật Công Trình (Văn phòng Khoa - Cơ sở 1 - Tòa nhà C, Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai).

 📍Điện thoại: 0918.453.882 (Trưởng khoa Nguyễn Khánh Hùng) -  0888.656.356 (Thầy Trung) 

🔗 Fanpage: https://facebook.com/kythuatcongtrinh-LHU

Khoa Kỹ thuật Công trình

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,742,196       2/336