Tuyển sinh Đại học

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc học gì? Ra trường làm gì? Xét tuyển như thế nào?

Ngôn ngữ Trung Quốc là gì?

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học nghiên cứu và sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Kinh tế, thương mại, du lịch, ngoại giao, văn hóa, văn học, phong tục tín ngưỡng, lịch sử,… Trung Quốc hiện là quốc gia có dân số đông, nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng hàng đầu tại Châu Á và trên thế giới, khiến tiếng Trung trở thành một trong những ngôn ngữ được nhiều người dùng và phổ biến trên thế giới. Do đó, Ngôn ngữ Trung Quốc đã và đang là một ngành học đầy tiềm năng.

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc học những gì?

Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Lạc Hồng được trang bị khối kiến thức nền tảng, chuyên sâu về: Kỹ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Trung; ngữ văn âm tự, ngữ pháp Hán ngữ hiện đại - Hán ngữ văn phòng; khẩu ngữ Hoa văn thương mại; Hoa văn ứng dụng;…để sinh viên có thể sử dụng tiếng Trung được thành thạo, lưu loát. Ngoài ra, sinh viên được trang bị những kiến thức bổ trợ về lịch sử, văn hóa, văn học, kinh tế, xã hội, phong tục tín ngưỡng,… để sau khi ra trường có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế - xã hội.

Sinh viên LHU học về kỹ năng viết thư pháp

Bên cạnh khối kiến thức chuyên môn, sinh viên được trang bị thêm các kỹ năng cần thiết như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng biên phiên dịch, kỹ năng đàm phán – tiếng Trung, kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc nhóm,... sinh viên còn được rèn luyện về các nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử và thái độ làm việc chuyên nghiệp để dễ dàng hòa nhập với môi trường kinh doanh quốc tế.

Sinh viên LHU được tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hóa - văn nghệ đậm bản sắc của người Trung Quốc

Với nền tảng kiến thức vững chắc, cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc Trường Đại học Lạc Hồng hoàn toàn tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc hiện đại, năng động, chủ động của người Trung Quốc.

Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường làm gì? Làm ở đâu?

Sinh viên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Lạc Hồng, sau khi tốt nghiệp có khả năng làm việc tại các cơ quan như: Sở ngoại vụ, các tổng lãnh sự quán, các tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ của Trung Quốc, những cơ quan có sử dụng tiếng Trung ở Việt Nam hoặc ở các nước sở tại và các cơ quan thông tấn, báo chí; các khu du lịch, các công ty - xí nghiệp, khách sạn, nhà hàng, bảo tàng, trường học, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm nghiên cứu, trung tâm tư vấn du học,...

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có khả năng làm: Cán bộ ngoại giao; chuyên viên dịch thuật; giám đốc, trợ lý, thư ký Giám đốc; giáo viên dạy tiếng Trung; hướng dẫn viên du lịch; chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại tại các công ty 100% vốn Trung Quốc hay liên doanh với Trung Quốc,…

Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc bạn cần những tố chất và kỹ năng gì?

Để học tốt ngành Ngôn ngữ Trung Quốc bạn cần có những tố chất và kỹ năng sau: Siêng năng, chăm chỉ, nhẫn lại; có trí nhớ tốt; năng động; thích khám phá; hướng ngoại; có khả năng tổ chức công việc; kỹ năng quản lý thời gian tốt; kỹ năng giao tiếp tốt; có năng khiếu về ngoại ngữ; yêu thích tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc.

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển bằng phương thức nào?

Để xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Lạc Hồng bạn có thể xét tuyển bằng các phương thức sau:

      •    Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia
      •    Phương thức 2: Xét tuyển theo tổ hợp 3 môn của học bạ lớp 12 ≥ 18 điểm
      •   Phương thức 3: Xét tuyển bằng điểm trung bình chung của (HK1 + HK2 lớp 11) + HK1 lớp 12 ≥ 18.
      •    Phương thức 4: Xét tuyển bằng điểm trung bình chung học bạ lớp 12 ≥ 6.0 điểm
      •    Phương thức 5: Xét tuyển bằng điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia
      •    Phương thức 6: Xét tuyển thẳng Đại học

Tổ hợp môn xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc gồm:

     - Văn, sử, địa (C00)                       - Toán, văn, sử (C03)

     - Toán, văn, anh văn (D01)             - Toán, văn, địa (C04)

Trên đây là những thông tin về ngành Ngôn ngữ Trung Quốc dành cho thí sinh yêu thích, mong muốn lựa chọn, theo đuổi ngành học này, các bạn thí sinh “Muốn tìm hiểu về con rồng Châu Á – Kết nối hành trình du ngoạn Phương Đông” hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại học Lạc Hồng nhé!

Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY 

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc học gì? ra trường làm gì? xét tuyển như thế nào?


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,506,221       4/630