Tài liệu tham khảo

Đảm bảo chất lượng  »  Tài liệu tham khảo


Đổi mới chương trình tin học cơ bản tại đại học lạc hồng

Dẫn nhập

Công nghệ thông tin (CNTT) đang làm biến đổi sâu sắc mọi lĩnh vực trên phạm vi toàn cầu. Một cử nhân, kỹ sư mà không nắm được những kiến thức cơ bản về CNTT thì không thể khai thác thông tin và tiếp thu thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại. Không chỉ vậy, các nhà tuyển dụng cũng đòi hỏi các ứng viên có kiến thức về tin học để sử dụng máy tính, các phần mềm văn phòng, sử dụng internet thành thạo. Và các bạn sinh viên cũng nên ý thức được rằng việc sử dụng máy tính và internet thành thạo sẽ làm một công cụ hữu hiệu phục vụ không chỉ cho công việc mà cả cho cuộc sống hàng ngày của bạn, là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội trong thời đại thế giới đang “phẳng” ra.

Nắm bắt được nhu cầu của xã hội về yêu cầu cần có những kỹ sư, cử nhân có trình độ tin học cao, được đào tạo bài bản với những chương trình tiên tiến, Trường Đại học Lạc Hồng đã có những đổi mới cơ bản về chương trình đào tạo tin học dành cho sinh viên của trường.

Những đổi mới mang tính đột phá trong chương trình đào tạo Tin học đại cương

Trong hơn 15 năm qua, chương trình đào tạo của Trường đại học Lạc Hồng luôn theo tỷ lệ 30% lý thuyết- 70% thực hành. Tuy nhiên điều này dường như vẫn chưa đủ đối mới bộ môn Tin học. Yêu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng đòi hỏi các trường đại học phải cung cấp cho sinh viên ngoài những kiến thức rộng còn phải có được những chứng chỉ được các thế giới công nhận. Với những lí do đó, Trường Đại học Lạc Hồng đã quyết định mua bản quyền chương trình tin học MOS để đưa vào giảng dạy trong chương trình tin học đại cương. Đây là chứng chỉ do Microsoft cấp nhằm công nhận mức độ hiểu biết và khả năng sử dụng của cá nhân đói với các ứng dụng văn phòng của Microsoft như: Word, Excel, Powerpoint, Acess, Outlook.

Chứng chỉ Mos sẽ thay thế chương trình tin học đại cương tại trường Đại học Lạc Hồng bao gồm các bài thi MOS 2007: Word® 2007, Excel® 2007, PowerPoint® 2007, Outlook® 2007, Access® 2007, Word 2007 Expert, Excel® 2007 Expert. Các bài thi MOS 2010: Word®2010, 2010, PowerPoint® 2010, Access® 2010, Outlook® 2010, SharePoint® 2010, Word 2010 Expert, Excel® 2010 Expert. Mỗi bài thi là một chứng chỉ độc lập, do đó, thí sinh có thể lấy từng chứng chỉ riêng lẻ như: chứng chỉ Microsoft Office Excel 2007, chứng chỉ Microsoft Office Power Point 2010…

Bạn sẽ được gì sau khi hoàn tất chứng chỉ MOS

Chương trình Mos là sự cố gắng của Ban giám hiệu cùng với toàn thể giảng viên, nhân viên của nhà trường trong sự thay đổi toàn diện. Nhà trường đã thấy được những lợi ích của sinh viên khi cầm trong tay chứng chỉ Mos để từ đó, dù gặp nhiều khó khăn thì trường Đại học Lạc Hồng cũng muốn đưa chất lượng giáo dục ngày càng tiến bộ vượt bậc.

Chứng chỉ Mos được công nhận rộng rãi trên thế giới, nó giúp sinh viên chứng tỏ được năng lực một cách dễ dàng. Cho dù bạn đang tìm kiếm một công việc, một cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp hay theo đuổi một mục tiêu học tập, MOS là công cụ hữu hiệu để bạn khẳng định bản thân và tiến xa hơn trong môi trường học tập và làm việc cạnh tranh. 

Sau khi ra trường, với chứng chỉ Mos, bạn trở nên nổi bật để giành được công việc mà bạn mong muốn. Một nghiên cứu cho thấy các ứng viên có chứng chỉ MOS không những tìm được công việc nhanh hơn mà thu nhập của họ cũng cao hơn khoảng 12% so với những người không có chứng chỉ này. MOS là chứng nhận rõ ràng nhất cho việc bạn đã được đào tạo thành thạo về chương trình tin học văn phòng của Microsoft. Và trong cơ hội thăng tiến thì Mos sẽ làm tăng mức lương kì vọng. Nghiên cứu cho thấy 82% số người sở hữu MOS đạt được mức lương cao hơn so với trước khi có chứng chỉ này. Khẳng định vị thế tiên phong trong công ty như một chuyên gia tin học văn phòng. Mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp. 88% các nhà quản lý cho rằng những nhân viên sở hữu chứng chỉ MOS sẽ có lợi thế hơn trong việc tuyển dụng và đề bạt, điều này cũng đồng nghĩa với sự gia tăng của mức lương và sự tôn trọng từ phía các đồng nghiệp khác. Và một điều hết sức quan trọng đối với sinh viên là Mos là chứng chỉ đánh giá kỹ năng nghệ nghiệp được công nhận trên toàn cầu; chứng minh được năng lực sử dụng máy tính đặc biệt trong môi trường làm việc.

Một ngôi trường luôn coi chất lượng đào tạo là tiêu chí hàng đầu thì việc đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng là điều thường xuyên tại trường Đại học Lạc Hồng. Nhà trường hi vọng trong tương lai gần, Trường sẽ thuộc top đầu những trường đại học có chất lượng tốt nhất trong cả nước.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  45,367       1/628